Quảng Bình: Sơ tán gần 20.000 người dân trong vùng có nguy cơ chịu ảnh hưởng

Đăng Khôi 15/10/2022 16:48

Tỉnh Quảng Bình vừa lên kế hoạch sơ tán 19.590 người dân tại 2 huyện Lệ Thuỷ và Quảng Ninh nằm trong vùng có nguy cơ chịu ảnh hưởng do lũ lụt, lũ quét và sạt lở đất.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, trong ngày 15/10, khu vực phía Nam tỉnh Quảng Bình có nơi mưa to đến rất to, ghi nhận tại trạm Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) là 216,6 mm, xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh) là 118,8 mm.

Do ảnh hưởng của lượng mưa lớn trong thời gian dài, nhiều địa phương trên địa bàn 2 huyện Lệ Thuỷ và Quảng Ninh đã bị chia cắt.

Mưa lớn khiến nhiều địa phương ở Quảng Bình bị chia cắt.
Mưa lớn khiến nhiều địa phương ở Quảng Bình bị chia cắt.

Cụ thể, tại địa bàn Đồn Biên phòng Làng Ho (huyện Lệ Thuỷ), đường 9B bị ngập tại km 23 và 25; đường vào bản Tân Ly (xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy) bị ngập khoảng 0,8 m; đường 9C bị sạt lở ở km 29, chiều dài 30 m, khối lượng khoảng trên 10m3 đất đá, các loại phương tiện không thể lưu thông.

Tại xã Kim Thủy (huyện Lệ Thuỷ), nhiều ngôi nhà bị ngập trong nước, đặc biệt là tại xã Mít Cát. Hiện, Đồn Làng Ho đã phối hợp chính quyền xã Kim Thủy giúp đỡ 7 hộ/45 nhân khẩu ở bản Mít Cát ở vùng bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Theo kế hoạch, Ban chỉ huy yêu cầu sẽ sơ tán do lũ, ngập lụt trên mức báo động 3 với 13.681 người tại 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh; sơ tán do lũ quét, sạt lở đất là 5.909 người.

Bên cạnh việc sơ tán người dân để tránh gây thiệt hại về người, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động kiểm tra và kịp thời báo cáo tình hình, diễn biến mưa lũ ở khu vực biên giới; tuyên truyền cho nhân dân không đi vào rừng, không đánh bắt cá, di chuyển qua lại ở các sông, suối và trục đường có nguy cơ sạt lở; tiếp tục triển khai 28 tổ/94 cán bộ, chiến sĩ, tăng cường xuống các địa bàn để nắm tình hình, phối hợp với địa phương ứng phó mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Sơ tán gần 20.000 người dân trong vùng có nguy cơ chịu ảnh hưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO