Quảng Bình tập huấn bơi lội, cứu đuối nước cho 90 học viên

Xuân Thi 11/05/2018 17:03

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đã học được các kỹ năng về bơi lội và phòng, chống đuối nước để giảng dạy lại cho học sinh, vận dụng vào thực tế khi cứu trợ những trường hợp đuối nước.

Quảng Bình tập huấn bơi lội, cứu đuối nước cho 90 học viên

Các học viên thực hành kỹ thuật cứu hộ người đuối nước.

Từ ngày 7 đến 11/5, tại Bể bơi Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình đã tổ chức lớp tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn bơi và nhân viên cứu hộ bơi năm 2018.

90 học viên đã được các giảng viên, huấn luyện viên truyền đạt lý thuyết và thực hành các nội dung về bơi ếch, bơi trườn sấp; các biện pháp đề phòng đuối nước; các kỹ thuật cứu hộ dưới nước, hô hấp nhân tạo; một số kỹ thuật cơ bản về bơi lội và cứu đuối; thực hành các phương pháp tiếp cận nạn nhân và giải thoát trong nước khi nạn nhân ôm chặt người cứu…

Quảng Bình tập huấn bơi lội, cứu đuối nước cho 90 học viên - 1

Thực hành các nội dung bơi cứu đuối.

Sau lớp tập huấn, từ những kiến thức được học, các học viên là giáo viên dạy giáo dục thể chất của phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Trạch sẽ giảng dạy lại cho học sinh nâng cao ý thức về phòng tránh đuối nước.

Nhân viên cứu hộ ở các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Đồng Hới vận dụng vào thực tế cứu trợ những trường hợp đuối nước đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình tập huấn bơi lội, cứu đuối nước cho 90 học viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO