Quảng Bình: Thí sinh không biết việc thi lại môn Văn được trúng tuyển vào trường xét tuyển

Quảng Nghĩa  -  Xuân Thi 06/06/2019 18:01

Thí sinh Ngô Thị Lài (15 tuổi, ở xóm 3, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đăng ký dự thi vào trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn) không biết phải thi lại môn Ngữ văn nên không đi thi sẽ được xét trúng tuyển vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Quảng Bình: Thí sinh không biết việc thi lại môn Văn được trúng tuyển vào trường xét tuyển

Một học sinh buồn bã sau khi thi lại môn Văn vào chiều ngày 5/6.

Nói về việc này, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: “Chiều hôm qua, sau khi nắm được thông tin thí sinh Ngô Thị Lài không đi thi vì không biết thi lại môn Văn, tôi đã trực tiếp gọi điện trực tiếp xin lỗi em Lài và hứa sẽ xem xét cho em trúng tuyển vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm".

Ông Nhân chia sẻ thêm:"Vì ở ngoài huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn có 5 trường THPT trong đó 2 trường không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển nên chúng tôi tạo điều kiện để em xét tuyển vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường này gần nhà em Lài. Sau khi nghe tôi nói, em Lài đã đồng ý”.

Quảng Bình: Thí sinh không biết việc thi lại môn Văn được trúng tuyển vào trường xét tuyển - 1

Điểm thi ở trường THPT Lương Thế Vinh, nơi em Lài đăng ký dự thi.

Bên cạnh đó, ông Đinh Quý Nhân còn cho biết, có một thí sinh ở xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) tham dự thi tại điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong, sau khi thi môn Toán phải nhập viện và không tham dự thi lại môn Ngữ văn. Về sự việc này, Sở đang xem xét thực hiện theo quy chế.

Theo thông tin tử Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, trong buổi thi lại môn Văn (chiều ngày 5/6), toàn tỉnh vắng 5 thí sinh đều có lý do. Trong đó có một thí sinh bị ốm phải điều trị tại bệnh viên. Không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Thí sinh không biết việc thi lại môn Văn được trúng tuyển vào trường xét tuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO