Quảng Bình: Thu gom 750 kg dầu vón cục tràn vào bờ biển

Quảng Nghĩa 06/09/2021 10:56

Sau 2 ngày triển khai, các lực lượng đã thu gom được khoảng 750 kg dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển xã Hải Ninh và Ngư Thủy. Số dầu này được tập kết và bảo quản tại địa phương để bàn giao cơ quan chức năng xử lý.

Tổ chức thu gom dầu vón cục ở bờ biển từ Quảng Ninh đến Lệ Thủy.

Ngày 5/9, thông tin từ BCH Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, trong hai ngày qua, Đồn Biên phòng Nhật Lệ, Đồn Biên phòng Ngư Thủy đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thu gom dầu tràn vón cục dọc bờ biển hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Trước đó, ngày 31/8, dọc bờ biển từ xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) đến xã Ngư Thủy (huyện Lệ Thủy) xuất hiện hiện tượng dầu vón cục tràn vào bờ biển. Trong khi đó, người dân ở các xã ven biển đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên không ra khơi và cũng không thể tổ chức lực lượng để thu gom dầu vón cục.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Sở Tài nguyên & Môi trường đến kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân và đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cử lực lượng thu gom, xử lý để tránh ô nhiễm môi trường biển.

Sau 2 ngày triển khai, các lực lượng đã thu gom được khoảng 750 kg. Số dầu này được tập kết và bảo quản tại địa phương để bàn giao cơ quan chức năng xử lý. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Thu gom 750 kg dầu vón cục tràn vào bờ biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO