Quảng Bình: Tiếp tục kêu gọi trên 500 tàu thuyền tìm nơi trú bão

Xuân Thi 16/07/2017 20:00

Chiều ngày 16/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các huyện, thành phố, ban ngành tiến hành các biện pháp ứng phó bão số 2.

Tàu thuyền vào tránh trú bão ở âu thuyền cảng Gianh.

Cụ thể, các địa phương triển khai rà soát, kiểm tra các nơi có nguy cơ sạt lở, lũ quét và ngập úng để có phương án sơ tán, di chuyển dân; đồng thời bố trí lực lượng trực 24/24, xây dựng phương châm “4 tại chỗ” để xử lí tình huống và báo cáo tình hình thiệt hại.

Đến chiều ngày 16/7, công tác kêu gọi, tổ chức neo đậu tàu thuyền tránh trú bão số 2 được các ban ngành, địa phương triển khai quyết liệt.

Hiện đã có 3.555 tàu thuyền với trên 14.000 lao động đã neo đậu trú tránh tại bến. Còn 523 tàu với 3.180 lao động đang trên đường vào bờ trú tránh. Tại các khu neo đậu cảng Gianh, cửa Roòn, ban quản lý khu neo đậu đã tổ chức phân luồng, hướng dẫn, bố trí nhân viên hỗ trợ ngư dân chằng chéo tàu thuyền đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi vào trú bão.

Ngư dân đưa thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Bình, trong chiềuvà tối ngày 16/7, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh có nơi mưa rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng. Vùng biển có mưa bão, gió đổi hướng cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh, độ cao sóng 2.0 - 3.0m, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Tiếp tục kêu gọi trên 500 tàu thuyền tìm nơi trú bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO