Quảng Bình: Triệt xoá 2 chuyên án cho vay với lãi suất lên đến 228% năm

Xuân Thi 12/01/2022 14:56

Các đối tượng cho vay nặng lãi cấu kết với nhau, hoạt động tinh vi, buộc nhiều người “mất trắng” tài sản. Trong đó có người nghèo, người yếu thế phải cầm cố nhà cửa, đất ở; kể cả quầy quán bán hàng ở chợ… với lãi vay rất cao.

Cơ quan chức năng khám xét chỗ ở của các đối tượng cho vay nặng lãi.

Ngày 12/1, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an thị xã Ba Đồn đã điều tra hai chuyên án về hành vi cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố Đồng Hới và các địa phương ở phía Bắc Quảng Bình.

Cụ thể, sau thời gian theo dõi, mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Bình) đã huy động 60 cán bộ chiến sĩ để triệt xoá 2 chuyên án về “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng đã đồng loạt khám xét, kiểm tra hành chính 5 điểm cho vay nặng lãi tại thị xã Ba Đồn và 1 điểm ở TP Đồng Hới.

Đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Nhung tại cơ quan điều tra.

Tại các nơi khám xét, cơ quan công an đã thu giữ một số tài liệu, hiện vật có liên quan đến các đối tượng cho vay lãi nặng như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 sổ ghi chép, 3 điện thoại di động, 10 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình cũng đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Cẩm Nhung (38 tuổi, đăng ký thường trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới) và Trương Thị Lệ Hằng (47 tuổi, trú tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn).

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Trương Thị Lệ Hằng.

Trong thời gian điều tra, cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình đã làm rõ 8 đối tượng liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi ở trong và ngoài tỉnh Quảng Bình. Các đối tượng này cấu kết với nhau, hoạt động tinh vi, buộc nhiều người “mất trắng” tài sản.

Trong đó có người nghèo, người yếu thế phải cầm cố nhà cửa, đất ở; kể cả quầy quán bán hàng ở chợ… với lãi vay rất cao. Khi không trả đủ số tiền lãi và gốc, nhóm người cho vay này tiến hành siết nợ số tài sản của người đi cầm cố.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định từ năm 2018 đến nay, các đối tượng này đã thực hiện hơn 500 lượt cho vay với lãi suất từ 110% đến 228%/ năm; tổng số tiền giao dịch hơn 5 tỷ đồng. Hầu hết nạn nhân sinh sống tại TP Đồng Hới, thị xã Ba Đồn và các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Triệt xoá 2 chuyên án cho vay với lãi suất lên đến 228% năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO