Quảng Bình: Tuyên dương các cá nhân dũng cảm trong mưa lũ

Theo VGP 11/11/2016 10:40

Chiều 10/11, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao thưởng cho 6 tập thể và 45 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong ứng phó và khắc phục hậu quả lũ lụt.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân dũng cảm trong đợt mưa lũ vừa qua tại Quảng Bình. (Ảnh: VGP).

Trong các ngày từ 13-15/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra mưa lớn liên tục, gây lũ lụt lớn trên diện rộng, khiến trên 92.700 nhà dân bị ngập; 24 người chết và mất tích; hệ thống giao thông, các công trình đê kè, thủy lợi, dân sinh, trường học... bị ngập và chia cắt; hàng chục nghìn gia súc gia cầm bị chết và cuốn trôi, nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân. Tổng thiệt hại ước tính trên 2.700 tỷ đồng.

Trong hoàn cảnh mưa lũ dâng cao, giao thông chia cắt nhiều ngày, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều gương điển hình dũng cảm cứu giúp người dân vượt qua khó khăn, hoạn nạn, đặc biệt có những tấm gương hy sinh bản thân để cứu người, tài sản của nhân dân trong mưa lũ cũng như quá trình khắc phục hậu quả lũ lụt gây ra.

Theo đó, 6 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ứng phó và khắc phục hậu quả lũ lụt đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình quyết định tuyên dương và tặng bằng khen.

Tại buổi tuyên dương, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình biểu dương, đánh giá cao những hy sinh, đóng góp và những thành tích của các tập thể, cá nhân đã dũng cảm bất chấp hiểm nguy để cứu người, cứu tài sản của nhân dân, giúp dân vượt qua lũ dữ, ổn định cuộc sống.

Việc khen thưởng nhằm kịp thời động viên, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và góp phần sẻ chia một phần nỗi đau của những gia đình có người thân bị nạn vì cứu người trong đợt lũ lụt vừa qua.

Ông Nguyễn Hữu Hoài cho biết, trong thời điểm hiện nay, các cấp, các ngành và địa phương đang tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả sau hai đợt lũ lụt nên rất cần các tập thể, cá nhân tiếp tục có những việc làm thiết thực để giúp nhân dân từng bước ổn định đời sống và sản xuất. Hy vọng rằng từ các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, sẽ ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt, có sức lan tỏa sâu rộng, để đồng lòng, đồng sức, cùng chính quyền đoàn kết vượt qua khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Tuyên dương các cá nhân dũng cảm trong mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO