Quảng cáo sản phẩm thiếu chất lượng, bài học đắt giá của NSND Hồng Vân

Hà Anh 03/06/2021 16:29

NSND Hồng Vân chia sẻ, là một người của công chúng, chị xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình.

NSND Hồng Vân.

Trưa ngày 3/6, NSND Hồng Vân đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân lời xin lỗi khán giả vì quảng cáo sản phẩm thiếu chất lượng.

Theo NSND Hồng Vân, trước khi nhận lời quảng cáo, vốn tính cẩn thận, chị thường xem các giấy tờ có liên quan như giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Vì thấy đầy đủ nên chị đã tin cậy sản phẩm. Thậm chí, chị còn mua một số sản phẩm về dùng trong gia đình.

Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại gây cho người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm là thuốc chữa bệnh thay vì chỉ là thực phẩm chức năng, hoặc chất lượng sản phẩm không đúng như quảng cáo, khiến khán giả bức xúc. Theo đó, chị vừa là nạn nhân lại vừa là người gây nên lỗi.

Với tư cách là người gây nên lỗi và với sự hối tiếc sâu sắc, NSND Hồng Vân đã thành thật cúi đầu xin lỗi công chúng vốn đã từng dành nhiều tình cảm và sự ủng hộ cho chị.

Theo NSND Hồng Vân, sở dĩ chị chậm trễ trong việc công khai xin lỗi khán giả cũng bởi vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng.

NSND Hồng Vân chia sẻ, là một người của công chúng, chị xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình. Bản thân chị cũng sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả.

Với tư cách là nghệ sĩ hoạt động lâu năm trong nghề, NSND Hồng Vân kêu gọi các anh, chị, em đồng nghiệp cùng nhìn sự việc của chị để rút kinh nghiệm cho bản thân, từ đó hạn chế những lỗi lầm tương tự trong tương lai, ảnh hưởng đến uy tín và sự mến mộ, tin cậy của công chúng đối với người nghệ sĩ.

“Vân chân thành cảm ơn mọi người đã giúp Vân nhận ra được những việc làm chưa đúng của mình”, NSND Hồng Vân chân thành nói.

Thời gian qua, không ít nghệ sĩ vướng tranh cãi vì tham gia quảng cáo sản phẩm chưa đúng chất lượng. Nhiều khán giả cho rằng các nghệ sĩ này đang vì lợi ích kinh tế mà bất chấp hệ quả.

Gần nhất, MC Quyền Linh cũng lên tiếng xin lỗi vì đã thổi phồng công dụng, giới thiệu sản phẩm tốt hơn gấp 70 lần so với một số hoạt chất thông thường khác. Anh thừa nhận đây là nhầm lẫn và mong khán giả bỏ qua. Bản thân anh rất tiết chế nhận lời quảng cáo thực phẩm chức năng vì hiểu được nỗi khổ của những người bệnh tật.

Diễn viên Nam Thư và một số nghệ sĩ khác mới đây bị chỉ trích liên quan PR tiền ảo. Ngay sau đó, Nam Thư lên tiếng xin lỗi, gỡ bài đăng vì nhận thấy tiền ảo đang là vấn đề nhạy cảm, chưa được chấp nhận tại Việt Nam. Cô nhận trách nhiệm và nhấn mạnh sẽ không để trường hợp tương tự xảy ra, tránh làm khán giả phiền lòng.

Trước đó, hồi giữa tháng 5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã kịp thời có văn bản gửi các hội văn học nghệ thuật thành phố, chấn chỉnh về việc một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên các trang mạng xã hội sai quy định pháp luật.

Hiện nay, Điều 13 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 có quy định bên thứ ba phải “chịu trách nhiệm liên đới về việc cung cấp thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ, trừ trường hợp chứng minh đã thực hiện tất cả các biện pháp theo quy định của pháp luật để kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của thông tin về hàng hóa, dịch vụ”.

Do đó, nếu có hành vi quảng cáo gian dối, nghệ sĩ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Theo Điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo, cá nhân thực hiện hành vi quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt tiền 50-70 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng cáo sản phẩm thiếu chất lượng, bài học đắt giá của NSND Hồng Vân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO