‘Quảng cáo truyền thông có trách nhiệm giới’

T.Linh 11/11/2021 05:00

Đây là tên gọi của hội thảo vừa diễn ra tại Hà Nội, do Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững phối hợp với Mạng lưới Ngăn ngừa và ứng phó bạo lực giới tại Việt Nam tổ chức.

Theo thông tin tại Hội thảo: Ngày nay, quảng cáo, truyền thông đã trở thành một phần quen thuộc với mỗi người, với nhiều hình thức, kênh truyền tải khác nhau. Chúng ta có thể bắt gặp những thông điệp, hình ảnh quảng cáo, truyền thông ở bất cứ đâu như trên máy tính, điện thoại, trên xe bus, trong thang máy, ngoài đường phố,... Nếu đặt truyền thông, quảng cáo trong mối liên hệ với quyền trẻ em, chúng ta có thể nhận thấy rằng việc sản xuất và phát hành quảng cáo, truyền thông ảnh hưởng rất lớn tới việc thực thi quyền trẻ em, trong đó có vấn đề định kiến giới.

Bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững chia sẻ: “Có thể quảng cáo - truyền thông của doanh nghiệp không phải nhắm tới đối tượng trẻ em, nhưng lại rất ảnh hưởng tới trẻ em và thanh niên. Theo thuyết học tập xã hội, trẻ em học tập bằng cách quan sát và bắt chước, nên các chiến lược Marketing quảng cáo có thể ảnh hưởng tới sự nhận thức trẻ em và thanh niên. Chính vì thế, doanh nghiệp thực hành trách nhiệm đảm bảo truyền thông và quảng cáo có thông điệp tốt đẹp, tích cực, tránh định kiến giới, phân biệt đối xử không chỉ giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả, củng cố thương hiệu mà còn thúc đẩy bình đẳng giới, và xây dựng một thế hệ trẻ em nhận định đúng đắn, văn minh”.

Các chuyên gia tại Hội thảo cũng khẳng định: Việc lồng ghép bình đẳng giới, nhạy cảm giới vẫn còn là vấn đề nan giải với nhiều người làm truyền thông và doanh nghiệp, tuy nhiên hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên. Hãy thay đổi nhận thức của chính bản thân mình để từ đó lan toả đến những người xung quanh, đến bạn bè và doanh nghiệp của mình. Khi bạn có tư duy và tâm thế sẵn sàng thúc đẩy bình đẳng giới, bạn sẽ có thể đem lại cho doanh nghiệp hay khách hàng của mình những lợi ích to lớn cả về mặt thương hiệu lẫn lợi nhuận...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Quảng cáo truyền thông có trách nhiệm giới’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO