Quang Hải muốn dự AFF Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 11/10/2022 07:19

Quang Hải thể hiện mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia dù ở bất cứ giải đấu nào, huống chi đó là AFF Cup.

Quang Hải vừa chứng minh được tầm quan trọng của mình với Pau FC, ghi bàn giúp đoàn quân của HLV Didier Tholot gỡ hòa 2-2 trước Rodez, đồng thời giành lại một điểm quý giá trong cuộc đua trụ hạng tại giải hạng nhì nước Pháp.

Quan trọng hơn nữa, đấy là bàn thắng thể hiện sự tinh quái của Quang Hải, anh sẵn sàng áp sát cầu môn đối phương, khi quan sát thấy một cầu thủ của Rodez vẫn còn nằm sân, và chắc chắn rằng mình không việt vị dù đứng rất gần thủ môn và cầu môn đối phương.

Chi tiết ấy chứng tỏ Quang Hải đang thích nghi tốt hơn ở đội bóng nước Pháp, đang tìm thấy sự tự tin ở trời Âu.

Quang Hải thể hiện mong muốn được dự AFF Cup 2022. Ảnh: TTVH.

Khoảng thời gian chừng 1 tuần tập luyện và thi đấu tại TP HCM ở giải giao hữu quốc tế cách đây chưa lâu dưới màu áo đội tuyển Việt Nam giúp cho Quang Hải trở nên tự tin hơn. Hải khi được trở về môi trường thi đấu quen thuộc, được sinh hoạt, tập luyện bên những người anh em thân thuộc đã trở lại là chính mình, kiên định và mạnh mẽ hơn, củng cố sự tự tin vào mục tiêu dài hơi và con đường chuyên nghiệp đã chọn là sang châu Âu thi đấu.

HLV Park Hang Seo muốn có Quang Hải dự AFF Cup và nói thẳng điều này với cậu học trò cưng của mình. Bản thân Quang Hải cũng thẳng thắn thể hiện mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia dù ở bất cứ giải đấu nào, huống chi đó là AFF Cup.

Nhưng cuộc sống cũng như bóng đá không có gì là trọn vẹn cả. Quang Hải không thể cùng lúc vừa thi đấu tốt ở CLB Pau đồng thời vẫn đóng góp được công sức cho đội tuyển Việt Nam. Chọn đội tuyển Việt Nam, môi trường đã cho Hải động lực hay Pau FC, nơi khởi nguồn cho giấc mơ châu Âu của bản thân, nơi nào cũng có giá trị nhưng Quang Hải chỉ được phép có một.

AFF Cup là giải đấu nằm ngoài hệ thống các giải đấu, cũng như nằm ngoài lịch thi đấu thường niên của FIFA, nên đối với AFF Cup, các CLB từ khắp thế giới không có nghĩa vụ trả quân cho các đội tuyển quốc gia thi đấu giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Đây là điều mà giới bóng Việt Nam có lẽ phải làm quen, trên hành trình phát triển, tiến ra thế giới. Không giống tính chất của các cầu thủ thi đấu ở trong nước, những ngôi sao đã sang châu Âu chơi bóng như Quang Hải chỉ có thể về nước đá cho đội tuyển trong những ngày FIFA Day, theo lịch thi đấu thống nhất trên toàn cầu do FIFA ấn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải muốn dự AFF Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO