Quảng Nam: 17/21 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam không có giấy tờ tùy thân

Tấn Thành - Chí Đại 21/07/2020 15:23

Ngày 21/7, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến nhóm 21 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và đến lưu trú tại Quảng Nam, hiện nay lực lượng chức năng đang tập trung điều tra, lấy lời khai, làm rõ vụ việc.

Lực lượng Công an Quảng Nam đang làm việc với người Trung Quốc lưu trú trái phép.
Lực lượng Công an Quảng Nam đang làm việc với người Trung Quốc lưu trú trái phép.

Theo Thiếu tướng Dũng, qua lời khai ban đầu của nhóm người Trung Quốc thì nghi vấn họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ (đường mòn lối mở). Hiện tại công tác lấy lời khai của các người Trung Quốc gặp khó khăn, do phải cần phiên dịch viên tiếng Trung Quốc.

“Trong số 21 người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam, có 17 người không có giấy tờ như Giấy thông hành, tùy thân nên Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ sự việc này”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng nói.

Cũng theo thiếu tướng Dũng, có nhiều khả năng nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam với nhiều mục đích khác nhau như vào để lao động, du lịch. Không riêng gì nhóm người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam mà tại TP Đà Nẵng mới đây cũng phát hiện 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú.

Hiện Công an Quảng Nam đang phối hợp với Công an Đà Nẵng điều tra xem 21 người ở Quảng Nam và 24 người ở Đà Nẵng có nằm trong một nhóm vượt biên từ Trung Quốc qua Việt Nam hay không? Nếu cùng một nhóm thì ai là người đưa nhóm người này vào? Và mục đích thực sự của họ vào Việt Nam để làm gì?.

Còn TS Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, 21 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Xét nghiệm lần 2 sẽ được làm vào ngày thứ 14, nếu âm tính thì kết thúc cách ly.

Hiện tại, 21 người này được cách ly tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, đóng ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ. Hiện sức khỏe của họ bình thường!

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào chiều 18/7, nhận tin báo của người dân, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại một khu lưu trú tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) thì phát hiện một nhóm hàng chục người Trung Quốc đang lưu trú tại đây. Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Cơ quan chức năng đã tạm giữ một số người Trung Quốc sau đó tiếp tục truy tìm, phát hiện có 21 người và đưa vào khu cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 17/21 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam không có giấy tờ tùy thân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO