Quảng Nam: 19/19 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2

Tấn Thành 03/03/2020 13:55

Sáng ngày 3/3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết, từ đầu mùa dịch Covid-19, ngành y tế tỉnh Quảng Nam gửi đi xét nghiệm tổng cộng 19 mẫu bệnh phẩm. “Đến nay tất cả 19/19 mẫu cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2”.

Quảng Nam: 19/19 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2

Hội An không từ chối khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Ông Hai khẳng định: “Hiện sức khỏe của các trường hợp này đều bình thường. Tuy nhiên, ngành chức năng vẫn phải thực hiện cách ly theo quy định đủ thời gian 14 ngày. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp thông tin về phòng chống dịch bệnh, công khai, kịp thời cho báo chí”.

Trong số các trường hợp nói trên có hai du học sinh trở về từ Hàn Quốc và ông Kim S.I. một chuyên gia làm việc tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ. Tất cả kết quả xét nghiệm đều âm tính vi rút SARS-CoV-2. Hiện ông Kim S.I. đã qua thời gian cách ly.

Khi được rời nơi cách ly, ông Kim S.I. đã bày tỏ tình cảm: “Tôi cảm ơn rất nhiều về tình cảm và trách nhiệm mà các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã dành cho tôi trong suốt thời gian qua. Tôi cho rằng Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch SARS-CoV-2”.

Trước tình hình dịch SARS-CoV-2, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan: Nhiệm vụ cấp bách, đặc biệt quan trọng hiện nay là tập trung toàn lực phòng chống dịch bệnh, kể cả sốt xuất huyết và dịch bệnh trên vật nuôi…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 19/19 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO