Quảng Nam: 3 cha con bị truy sát tại nhà do mâu thuẫn với hàng xóm

Thành Nhân - Chi Mai 15/06/2019 16:24

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, trong quá trình nuôi heo, gia đình ông Văn phát sinh mâu thuẫn với hàng xóm, dẫn tới việc ẩu đả xảy ra vào ngày 14/6.

Nhiều người dân ở thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam nơi xảy ra vụ việc cho rằng, từ bao đời nay chưa từng có việc côn đồ tìm đến tân nhà truy sát người dân, thế nhưng sự việc xảy ra chiều ngày 14/6, ai ai cũng chưa hết kinh hoàng.

Quảng Nam: 3 cha con bị truy sát tại nhà do mâu thuẫn với hàng xóm

Nhiều bà con hàng xóm đến chia buồm với gia đình nạn nhân.

Theo đó, sáng 15/6, hàng trăm người dân thôn Xuân Quý đến nhà ông Phạm Hồng Văn người bị chém tử vong để chia buồn và giúp đỡ gia đình lo hậu sự.

Ông Lê Đình A. (hàng xóm với ông Văn) cho hay: “Lúc đó vào khoảng 17h30, ngày 14/6, tôi và các bà con trong xóm nghe tiếng la lớn từ nhà của ông Văn nên đã chạy sang xem sự thể thế nào thì mọi người tá hỏa khi phát hiện ông Văn cùng 2 con trai là Phạm Hồng Cấp (28 tuổi) và Phạm Hồng Phát (26 tuổi) bị thương rất nặng. Ông Văn dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam nhưng đã tử vong. Anh Cấp giờ đã xuất viện về nhà đang lo hậu sự cho cha mình.

Bà Nguyễn Thị H. (50 tuổi) là hàng xóm nạn nhân cho hay: “Tôi đi làm ruộng vừa về thì nghe tiếng kêu thất thanh bên nhà ông Văn. Nhìn sang thấy nhiều thanh niên đang dùng hung khí hô hào và đánh nhau với con trai của ông Văn. Thật kinh hoàng cái làng ni bao đời nay chưa từng xảy ra vụ việc như thế. Sau khi nhóm người chém 3 cha con ông Văn bỏ đi thì hàng xóm mới dám đưa nạn nhân đi cấp cứu”.

Còn anh Phạm Hồng Cấp cho biết: “Ban đầu có 3 người lạ mặt chạy xe máy vào nhà, họ cầm theo hung khí gồm gậy và dao tấn công gia đình tôi. Tôi vừa gọi Công an vừa cùng em trai chống trả khiến nhóm người lạ để lại xe máy và bỏ chạy. Khoảng 1 giờ sau, nhóm này quay lại rất đông mang theo dao xông vào nhà. Tôi cùng cha, em trai không kịp chống trả. Tôi bị chém vào mặt, cha và em trai bị nặng hơn” - anh Cấp nhớ lại.

Nhiều người hàng xóm cho biết, ông Văn ăn ở hiền lành, thường xuyên giúp đỡ mỗi khi ai có việc nhờ cậy, Chiều ngày bị nạn, ông Văn đi làm ruộng giúp hàng xóm vừa về thì xảy ra sự việc nên họ rất thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của ông.

Ông Ung Nho B. (55 tuổi), trú thôn Xuân Quý bức xúc: “Giữa vùng quê yên bình mà xảy ra vụ việc như vậy chúng tôi thấy thật sự bất an. Chúng tôi mong muốn công an sớm tìm ra được những kẻ gây án và xử lý nghiêm vụ việc này”.

Cũng trong sáng 15/6, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ 3 cha con bị truy sát, Công an tỉnh Quảng Nam bước đầu xác định, nguyên nhân là do mâu thuẫn giữa gia đình nạn nhân và hàng xóm.

Quảng Nam: 3 cha con bị truy sát tại nhà do mâu thuẫn với hàng xóm - 1

Hiện trường xảy ra vụ việc trên vào chiều tối 14/6.

Theo Đại tá Dũng, trong quá trình nuôi heo, gia đình ông Văn phát sinh mâu thuẫn với hàng xóm, dẫn tới việc ẩu đả xảy ra vào ngày 14/6. Bước đầu xác định, nhóm người kéo đến nhà ông Văn có hơn 10 người. Đến sáng nay (15/6), Công an tỉnh đã làm việc với 2 đối tượng liên quan. Hiện Công an tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào khoảng 17h30, ngày 14/6, một nhóm đối tượng đã đến nhà ông Phạm Hồng Văn rồi bất ngờ lao vào chém khiến ông Văn bị thương nặng, hai con trai ông Văn là Phạm Hồng Cấp và Phạm Hồng Phát bị thương nặng nằm bất động trên vũng máu gần nhà. Sau đó, người dân địa phương đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên ông Văn đã tử vong và được đưa về nhà ngay trong đêm để lo hậu sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 3 cha con bị truy sát tại nhà do mâu thuẫn với hàng xóm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO