Quảng Nam: 500 mét đường hơn 2 năm chưa làm xong

Tấn Thành - Chí Đại 01/07/2021 07:39

Dự án cả tuyến dài khoảng 12 km với tổng kinh phí 199 tỷ đồng được triển khai từ đầu năm 2019 đến nay. Tuy nhiên đoạn qua khối phố Xuân Nam, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam chưa tới 500m, hơn 2 năm không thi công gây bức xúc cho người dân địa phương.

Tuy 500 mét nhưng là đoạn đường huyết mạch để lên xuống tuyến đường cao tốc Đà Nẵng– Quảng Ngãi nên nó rất quan trọng. Hàng ngày rất đông lượng xe tham gia giao thông. Cùng với đó là người dân ở dọc tuyến đường này đã bị ảnh hưởng về cuộc sống.

Đó là Dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường quốc lộ 40B, đoạn do Ban Quản lý Dự án 5, thuộc Bộ Giao thông vận tải thực hiện. Tuyến đường này đoạn do ban quản lý nói trên thi công từ ngã 3 quốc lộ 40B với đường 229 ven biển lên đến sát đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng chừng 12km, với tổng kinh phí 199 tỷ đồng bao gồm thi công đường và tiền giải phóng mặt bằng.

Dự án này triển khai từ đầu năm 2019 đến cuối năm 2020 thì “đứng bánh” từ đó đến nay. Cũng chính vì thế mà đoạn qua khối phố Xuân Nam chưa tới 500m hơn 2 năm qua dù đã giải phóng mặt bằng nhưng không được thi công. Đoạn đường này mặt đường vẫn là đất, chưa được thảm nhựa, thậm chí chưa rải đá cấp phối, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, khiến người dân địa phương rất bức xúc.

Ông Võ Văn Tôn (51 tuổi), trú khối phố Xuân Nam cho biết: Một đoạn đường tầm quốc lộ chưa tới 500m, thế mà hơn 2 năm qua đơn vị thi công vẫn chưa đổ đá cấp phối và thảm nhựa đường. Trong khi đó đây là tuyến đường cửa ngõ đi lên và xuống đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi xe cộ, kể cả xe hàng nặng qua lại rất nhiều.

Ông Tôn cho rằng, vì quá bức xúc, bà con nơi đây đã nhiều lần phản ánh sự việc này lên chính quyền địa phương. Tuy nhiên đến nay đoạn đường này vẫn “giậm chân tại chỗ”. Đặc biệt, vào đêm tối, các phương tiện tham gia lưu thông liên tục xảy ra tai nạn giao thông.

Một trong những người sinh sống sát tuyến đường này là bà Khưu Thị Miên (54 tuổi), ngao ngán: Đường làm đã hơn 2 năm nhưng việc thi công đình trệ, mặt đường nham nhở, lồi lõm, cỏ cây mọc giống như cái bẫy rình rập người đi đường. Đến mùa mưa đọng nước thành vũng sình lầy, còn mùa nắng bụi bay mù mịt vào tận trong nhà. Khổ không ai chịu nổi, nhưng biết kêu ai bây giờ.

Ghi nhận thực tế, nhận thấy đoạn đường này mặt đường đất lồi lõm, cây cối um tùm. Hệ thống mương thoát nước dọc tuyến vẫn chưa được hoàn thiện, rất nhiều phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn. Bất cứ người dân nào mà chúng tôi gặp gỡ đều than vãn bởi ảnh hưởng của tuyến đường.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Ngọc Cường, Chủ tịch UBND phường Trường Xuân cho biết: “Đúng vậy, tuyến đường quốc lộ 40B, đoạn qua khối phố Xuân Nam có mặt bằng rồi mà chưa được thi công, vì thế nó gây cản trở cho người dân tham gia giao thông và ảnh hưởng đến đời sống của bà con địa phương. Chúng tôi đã kiến nghị việc này lên cơ quan cấp trên và hy vọng đoạn đường sớm được triển khai hoàn thành”.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 5, thuộc Bộ Giao thông vận tải cho biết, dự án này thuộc nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, nhưng đến ngày 31/5/2020 nguồn vốn này bị đóng lại. Do đó, đơn vị tạm dừng thi công một số đoạn trên quốc lộ 40B.

Chỉ có 500m đường là huyết mạch lên xuống cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, thế nhưng hơn 2 năm rồi thi công chưa xong, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của các phương tiện mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân địa phương. Nhưng nói như những người có trách nhiệm nêu trên thì chẳng biết đến bao giờ nó mới hoàn thành!?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 500 mét đường hơn 2 năm chưa làm xong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO