Quảng Nam: An Lương chưa an cư

Tấn Thành - Chí Đại 21/02/2019 09:30

Những năm qua, nhiều người dân tổ 1, thôn An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã phản ánh tình trạng mùa mưa ngập lụt, mùa nắng rác thải gây ô nhiễm và không có lối thoát nước. Thế nhưng tình trạng này vẫn không được cải thiện, khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của người dân, chúng tôi đã về địa phương để tìm hiểu vấn đề. Theo đó, được biết chợ An Lương hình thành cách đây hơn 6 năm, do UBND xã Duy Hải xây dựng, là nơi tập trung hàng trăm hộ tiểu thương buôn bán các mặt hàng thủy sản và nông sản. Tuy nhiên, chợ nằm giữa khu dân cư tổ 1, thôn An Lương, nơi có khoảng gần 50 hộ dân sinh sống, gây ô nhiễm tiếng ồn và bốc mùi hôi thối.

Ông Trần Văn Tư, trú thôn An Lương, xã Duy Hải cho biết: “Chúng tôi sống trong tình cảnh khổ sở này đã quá lâu. Nguyên nhân là do việc buôn bán của các tư thương làm rác thải ứ đọng khắp nơi trong chợ, biến khu vực cổng chợ thành một bãi rác hôi thối. Nhiều hộ dân từ nơi khác đến đây đã lấn chiếm cả đường đi, xây dựng các ki ốt buôn bán dẫn đến bịt hẳn lối vào khu dân cư này”.

Còn ông Lê Văn Định, cũng là người dân địa phương cho biết: “Bà con ở khu chợ An Lương đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã Duy Hải và cơ quan chức năng huyện Duy Xuyên, nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Nhiều người dân phản ánh, chợ An Lương nằm giữa khu dân cư tổ 1, thôn An Lương, xã Duy Hải. Chợ quy hoạch có hệ thống cống thoát nước vệ sinh và hệ thống đường giao thông bao quanh chợ và dọc các gia đình người dân. Tuy nhiên, chợ lại được xây dựng cao hơn khu dân cư gần 70cm. Do vậy, mỗi khi nguồn nước vệ sinh quá tải, đều chảy tràn vào khu dân cư. Mùa mưa lũ, cống thoát nước vệ sinh cao hơn khu dân cư nên nước không thể thoát ra ngoài.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải cho biết: Việc người dân thôn An Lương phản ánh về tình trạng ô nhiễm và không có lối thoát nước, đường vào khu dân cư chật hẹp, chính quyền xã đã nắm thông tin và cũng đã báo cáo với các lãnh đạo cấp trên để tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí mở rộng tuyến đường vào khu dân cư và giải quyết các vấn đề liên quan. Còn hiện nay chính quyền xã thiếu kinh phí, vì thế phải chờ nguồn vốn của huyện hỗ trợ rồi mới có thể nâng cấp mở rộng được.

Như vậy, người dân thôn An Lương, xã Duy Hải vẫn tiếp tục sống trong nỗi khổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: An Lương chưa an cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO