Quảng Nam: Bàn cách phát triển tiềm năng vùng Tây Bắc

TẤN THÀNH 01/08/2015 16:02

Ngày 1-8, UBND huyện Đông Giang, Quảng Nam cho biết, vừa phối hợp với các huyện Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn tổ chức hội thảo “Hợp tác phát triển tiềm năng vùng Tây Bắc Quảng Nam”.

Các em học sinh Tây Giang trên đường đến trường.

Theo đánh giá của Viện Kinh tế Việt Nam, vùng Tây Bắc Quảng Nam bao gồm các huyện Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn là vùng đất giàu tiềm năng nằm trong vùng kinh tế trọng điểm tỉnh Quảng Nam, có vai trò quan trọng về phát triển đối với thành phố Đà Nẵng và cả khu vực.

Toàn cảnh Trung tâm hành chính huyện Tây Giang

Thế nhưng những tìm năng lợi thế của vùng đất này chưa được phát huy thế mạnh. Nên vẫn là một trong những địa bàn nghèo nhất cả nước do. Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã có những phân tích cụ thể nêu ra nhiều giải pháp tăng cường sử dụng tài nguyên, liên kết phát triển sản phẩm du lịch, tìm kiếm cơ chế chính sách và giải pháp đột phá nhằm khuyến khích đầu tư, xây dựng định hướng phát triển vùng trong tầm nhìn liên kết khu vực và trên cả nước. Qua đó, có những hoạch định về chính sách nhằm cải thiện tình trạng hiện tại, hướng đến phát triển nhanh và bền vững trong tương lai./.

Người dân Tây Giang trên đường đi mua sắm hàng hóa ở chợ trung tâm huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bàn cách phát triển tiềm năng vùng Tây Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO