Quảng Nam: Bàng hoàng lời kể của nhân chứng về vụ nổ khiến 2 vợ chồng tử vong

Tấn Thành - Chí Đại 03/09/2021 15:06

Đang giữa làng quê yên bình, mới sáng sớm bỗng vang lên tiếng nổ lớn xé tan bầu không khí yên tĩnh, khi đến hiện trường người dân kinh hoàng bởi cảnh ngôi nhà tan hoang, đổ sập và thi thể 2 vợ chồng không còn nguyên vẹn dưới đống bê tông.

Đó là vụ nổ xảy ra ở tại ngôi nhà thuộc thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, khiến 2 vợ chồng gia chủ là ông Nguyễn Minh (59 tuổi) và bà Nguyễn Thị Loan (56 tuổi) tử vong, tại chỗ.

Đại tá Nguyễn Hà Lai có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng Công an, Viện KSND tỉnh cùng lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành tìm cách đưa thi thể các nạn nhân ra khối đống gạch đá cũng như tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc.

Tiếp xúc với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, người dân sinh sống gần khu vực xảy ra vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng, họ như không tin những gì mình thấy là sự thật.

Chiếc xe máy của nạn nhân bị hư hỏng.

Ông Nguyễn Văn Tư (45 tuổi), trú thôn Phường Thuốc kể lại: “Mới sáng dậy, khi còn đang ở trong nhà tôi bỗng nghe một tiếng nổ rất lớn, lớn đến nỗi ngôi nhà cửa của tôi bị rung chuyển. Tôi cùng bà con trong thôn chạy ra ngoài đường thì thấy ngôi nhà của ông Minh đã bị đổ sập hư hỏng hoàn toàn.

Lúc này ngôi nhà hệ thống điện còn bị chập điện bốc cháy, một số người dân đã ngắt cầu dao điện, dập lửa. Tôi không dám vào sâu trong ngôi nhà sợ còn vật gì nổ nữa hay không”.

Một góc ngôi nhà của ông Minh hư hỏng nặng.

Cũng theo ông Tư, tiếng nổ lớn đã khiến thi thể vợ chồng ông Minh không còn nguyên vẹn. Đồ đạc trong nhà bị hư hỏng nặng.

Ông Tư cho biết, từ nhỏ đến giờ ông mới mới chứng kiển cảnh tượng đau lòng, xót xa và kinh hoàng đến như vậy.

Phía trước ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn.

Nét mặt vẫn còn hoảng sợ, ông Huỳnh Cúc, trú thôn Phường Thuốc cho hay: “Thật quá kinh hoàng, chẳng biết vì đâu mà nên nỗi. Vì tôi biết ông Minh trước kia có đi làm phu vàng rồi về địa phương chăn nuôi heo rừng thả trong vườn nhà, còn bà Loan vợ ông là giáo viên dạy học ở xã Tiên Phong.

Hai vợ chồng sống ở địa phương rất hiền lành, không có xảy ra mâu thuẫn với ai cả. Thật sự quá đau lòng, xót xa”.

Ông Nguyễn Văn Tư bàng hoàng kể lại sự việc.

Qua ghi nhận của phóng viên tại trường, vụ nổ khiên ngôi nhà cấp 4 của gia chủ bị hư hỏng hoàn toàn, nhiều mảnh tường bê tông đổ sập, nằm ngổn ngang, các vật dụng như xe máy, tủ, bàn ghế và nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình bị hư hỏng nặng, bay tứ tung.

Kinh hoàng nhất, thi thể ông Minh không còn nguyên vẹn, thi thể bà Loan vẫn mắc kẹt trong tường nhà đổ xuống và đang được lực lượng chức năng tìm cách đưa ra.

Trong ngôi nhà ông Minh đã phát hiện ra thuốc nổ.

Lúc chúng tôi có mặt ở đây, lực lượng chức năng đang đưa xe máy xúc vào dọn đống gạch, đá của tường nhà bị đổ xuống để tìm những phần thi thể nạn nhân, còn Công an, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đang khám nghiệm hiện trường.

Ông Trầm Quế Hương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết: “Sau khi được cấp báo thông tin về vụ nổ khiến 2 vợ chồng tử vong, tôi đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chính quyền địa phương bảo vệ hiện trường chờ các cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra làm rõ sự việc, đồng thời cùng người thân gia đình nạn nhân lo hậu sự cho những người đã tử nạn. Nguyên nhân xảy ra vụ nổ vẫn đang được Công an tỉnh điều tra làm rõ”.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo Công an tỉnh, Công an huyện Tiên Phước phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ nổ này.

Ông Cúc (phải) còn hoảng sợ khi kể về sự việc.

“Công an tỉnh đang khám nghiệm hiện trường, lấy vật chứng đem đi giám định và điều tra làm rõ vụ việc mới có thể khẳng định nguyên nhân do đâu nên cần có thời gian. Nhưng qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, lực lượng Công an đã phát hiện nhiều kíp nổ và thuốc nổ dạng rắn”, Đại tá Lai thông tin.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, khoảng 6h20 ngày 3/9 tại thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong đã xảy ra vụ nổ nghi do mìn khiến 2 vợ chồng tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bàng hoàng lời kể của nhân chứng về vụ nổ khiến 2 vợ chồng tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO