Quảng Nam: Cần rà soát lại toàn bộ khu cách ly về giãn cách

20/08/2020 18:46

Chiều 20/8, Đoàn công tác của Bộ Y tế, do ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Y tế tỉnh Quảng Nam về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, tính đến tối ngày 20/8, Quảng Nam có 96 ca dương tính, trong đó tỷ lệ ca bệnh có bệnh nền chiếm đến đến 2/3. Về dịch tễ, các ca bệnh xuất phát chủ yếu từ các bệnh viện tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, những ngày gần đây có 3 ca bệnh có nguồn gốc từ cộng đồng, nhưng vẫn là xuất phát từ Đà Nẵng.

“Hiện nay, Quảng Nam đã mở rộng xét nghiệm đối tượng trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến nay. Năng lực xét nghiệm đã tăng cao, lên đến 6.000 mẫu/ngày”, ông Hai cho biết.

TS Đinh Đạo, Giám đốc BVĐK Trung ương Quảng Nam cho biết, trong số 55 ca bệnh viện đang điều trị, có 23 bệnh nhân đã âm tính lần 1.

TS Đinh Đạo kiến nghị Bộ Y tế và UBND tỉnh cần tăng cường chuyên gia, tình nguyện viên đến hỗ trợ bệnh viện, cho bệnh viện tạm ứng 20 tỷ đồng để chi lương và các khoản phụ cấp cho nhân lực; hỗ trợ Kit test, môi trường xét nghiệm và hóa chất tách chiết để xét nghiệm Realtime - PCR.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đánh giá rất cao sự nỗ lực của tỉnh Quảng Nam trong công tác điều tra về dịch tễ, tổ chức xét nghiệm Covid-19 và điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế đề xuất với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh rà soát lại tất cả các khu cách ly để đảm bảo nguyên tắc giãn cách trong khu cách ly, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu trong khu cách ly cho bà con.

Thứ trưởng cũng yêu cầu BVĐK Trung ương Quảng Nam nên tạo đội cơ động phản ứng nhanh trong công tác tiếp nhận, hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 tại các cơ sở y tế khác trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cần rà soát lại toàn bộ khu cách ly về giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO