Quảng Nam cảnh cáo Hiệu trưởng trường Cao đẳng ‘mua danh’

Thành Nhân - Chi Mai 06/09/2017 15:53

Ngày 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định số 3225/QĐ-UBND kỷ luật ông Nguyễn Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam với mức cảnh cáo.

Ông Thắng đã dùng tiền Nhà nước “mua” danh hiệu cho cá nhân mình.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đã có nhiều bài viết như “Nhiều sai phạm tại trường Cao đẳng nghề Quảng Nam (2 kỳ số ra ngày 26-27/8); Đề xuất kỷ luật Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam (số ra ngày 27/8), phản ánh về những sai phạm của ông Nguyễn Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam.

Ngay sau khi báo đăng, dư luận rất bức xúc và cung cấp thêm thông tin rằng đây không phải sai phạm đầu tiên của ông Thắng.

Cụ thể, tháng 3/2005 lúc đó làm Bí thư Huyện đoàn huyện Hiệp Đức (Quảng Nam), ông Nguyễn Quyết Thắng đã bị Huyện ủy Hiệp Đức kỷ luật cảnh cáo Đảng với vi phạm về tài chính “Chi hoạt động phong trào vượt mức quy định”.

Dù đã sai phạm như thế, nhưng ông Thắng được về Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam làm Trưởng khoa Xây dựng của trường này. Đến tháng 3/2014, ông trúng tuyển chức danh Hiệu phó Trường nói trên.

Đến ngày 15/10/2014, ông Thắng được điều động, bổ nhiệm sang làm Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam. Về trường này chỉ mới vài tháng ông Thắng dùng tiền Nhà nước “mua” danh hiệu cho cá nhân mình.

Một góc Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam, nơi ông Thắng có nhiều sai phạm.

Cụ thể, theo kết luận thanh tra, dù về Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam có mấy tháng nhưng ông Nguyễn Quyết Thắng đã dùng 19,8 triệu đồng ngân sách Nhà nước tự ý ký hợp đồng “truyền thông” với một doanh nghiệp để được “lăng xê” trên một số đài, tạp chí phía Bắc để vinh danh “Nhà lãnh đạo xuất sắc năm 2014”.

Để đi ra TP Nam Định “nhận” bảng vàng này ông Nguyễn Quyết Thắng còn lấy ngân sách Nhà nước hơn 15,5 triệu đồng để lo chi phí đi lại. Thanh tra yêu cầu ông Nguyễn Quyết Thắng phải hoàn trả lại số tiền ngân sách đã dùng để “mua” danh hiệu cá nhân này.

Đặc biệt, sau khi có đơn tố cáo, Thanh tra tỉnh và Thanh tra Sở Tài chính vào kiểm tra và phát hiện hàng loạt sai phạm của ông này. Trong đó Thanh tra kết luận tổng số tiền sai phạm, vi phạm nghiêm trọng về tài chính xảy ra tại Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam là gần 3,9 tỷ đồng. Nghiêm trọng nhất là ông Nguyễn Quyết Thắng đã ký khống danh sách học sinh, sinh viên “ảo” 453 để chiếm dụng ngân sách Nhà nước hơn 3,7 tỷ đồng trong hai năm học 2015 và 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam cảnh cáo Hiệu trưởng trường Cao đẳng ‘mua danh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO