Quảng Nam: Chuyển thời gian tổ chức Năm Du lịch Quốc gia

Tấn Thành - Chí Đại 19/09/2021 13:55

Ngày 19/9 ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ VH-TT&DL về việc điều chỉnh thời gian đăng cai Năm Du lịch Quốc gia.

Theo đó, văn bản số 6316/UBND-KGVX cho rằng, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp nên việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia vào năm 2022 phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như: Nền kinh tế chưa được phục hồi, dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của người dân nên khả năng đi du lịch hạn chế; người dân chưa được tiêm phòng vacine đầy đủ, khả năng bùng phát dịch còn cao và tâm lý của du khách vẫn còn e ngại.

Chùa Cầu - nét độc đáo của phố cổ Hội An.

Cùng với đó, khả năng mở cửa đón khách du lịch quốc tế còn hạn chế, chủ yếu khách nội địa; bị động trong công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện/hoạt động vì phụ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh; công tác xã hội hóa tổ chức các sự kiện/hoạt động rất khó khăn do doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Hơn nữa, công tác truyền thông, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia là một trong các nhiệm vụ quan trọng và phải triển khai trước khi tổ chức các hoạt động/sự kiện ít nhất từ 3 đến 6 tháng.

Tuy nhiên, trong điều kiện từ nay đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022, công tác tiêm chủng cho người dân vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và khả năng kiểm soát dịch chưa chắc chắn nên công tác truyền thông, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Du khách đến với Khu đền tháp Mỹ Sơn.

“Với những hạn chế, khó khăn như trên, việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia tại Quảng Nam trong năm 2022 rất khó đạt được các mục đích và yêu cầu đề ra. Vì vậy, để đảm bảo tính hiệu quả và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất tổ chức Năm Du lịch Quốc gia xứng tầm, UBND tỉnh Quảng Nam kính báo cáo và đề xuất Bộ VH-TT-DL: Cho phép Quảng Nam chuyển thời gian đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia sang năm 2023”.

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm 20 năm Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Trong năm 2022, tỉnh Quảng Nam đề nghị được đăng cai tổ chức chuỗi sự kiện cấp quốc gia để kích cầu du lịch vào mùa hè và dịp cuối năm kết hợp đăng cai tổ chức sự kiện Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 và các phiên họp du lịch Tiểu vùng do Bộ VH-TT&DL chủ trì, dự kiến tháng 6 hoặc tháng 10/2022 (theo đề nghị tại Công văn số 197/TCDL-HTQT ngày 12/7/2021 của Tổng cục Du lịch về việc lựa chọn địa điểm đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chuyển thời gian tổ chức Năm Du lịch Quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO