Quảng Nam: Diễn đàn đối thoại về xây dựng NTM với người dân

Tấn Thành - Chí Đại 24/12/2020 19:01

Chiều 24/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, kết hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tam Kỳ tổ chức Diễn đàn đối thoại nội về những dung chưa hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở TP Tam Kỳ.

Tham dự diễn đàn có, ông Lê Thái Bình, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cùng hơn 130 hộ dân ở các xã, phường trên địa bàn TP Tam Kỳ.

Người dân TP Tam Kỳ tham gia góp ý về kết quả xây dựng NTM.

Theo đó, TP Tam Kỳ đã triển khai xây dựng NTM tại 4 xã gồm Tam Thanh, Tam Thăng, Tam Phú và Tam Ngọc từ năm 2010. Qua gần 10 năm, thành phố đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng NTM với tổng kinh phí hơn 351 tỷ đồng.

Đến nay, tất cả 4/4 xã đều đã được tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Ở các xã hoàn thành xây dựng NTM, 19/19 tiêu chí đều đạt và vượt với tỷ lệ cao, từ đó đã có những tác động tích cực đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Chương trình NTM đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Đường làng ngõ xóm khang trang hơn, giao thông thuận tiện, nông nghiệp hiện đại hóa, giáo dục y tế phát triển, hộ nghèo giảm đi, hộ khá tăng lên...

Quang cảnh diễn đàn đối thoại về chương trình NTM.

Tại Diễn đàn, người dân đã nêu lên các vấn đề còn bất cấp trong quá trình thực hiện NTM tại địa phương như hiện trạng đường giao thông liên thôn bị hư hỏng, thiếu đầu tư bê tông kênh mương nội đồng, hệ thống thu gom, xử lý rác thải chưa được quan tâm đúng mức, thiếu nước sạch cho người dân sử dụng;…

Sau khi lắng nghe ý kiến người dân, các ngành chức năng của TP Tam Kỳ cũng như của tỉnh đã có phản hồi, tiếp nhận ý kiến và sẽ có kế hoạch thực hiện trong thời gian tới nhằm tháo gỡ những mặt còn hạn chế đã nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Diễn đàn đối thoại về xây dựng NTM với người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO