Quảng Nam: Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Tấn Thành- Chí Đại 26/02/2022 13:13

Sáng 26/2, tại Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 TP Tam Kỳ đã tổ chức buổi diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học với hơn 100 học sinh, thầy cô và lực lượng y tế trên địa bàn tham gia.

Dự buổi diễn tập có lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, xã, phường, Hiệu trưởng các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham dự buổi diễn tập.

Tình huống giả định diễn tập là Trường THCS Lý Tự Trọng thực hiện công tác tổ chức đón học sinh đầu giờ tại cổng trường, đo thân nhiệt và phân luồng học sinh vào lớp học; kiểm tra, rà soát để nắm bắt được sĩ số và tình hình sức khỏe của giáo viên, học sinh đầu buổi học.

Khi đang giảng dạy trong tiết học phát hiện 1 em học sinh lớp 9/3 của trường này sốt cao 38,7 độ C và kèm theo ho, khó thở nghi nhiễm Covid-19, giáo viên lập tức báo cáo với Hiệu trưởng. Hiệu trưởng chỉ đạo tổ an toàn Covid-19 của nhà trường tiến hành phân luồng đưa học sinh nghi nhiễm Covid-19 xuống phòng cách ly y tế và lấy mẫu test nhanh Covid-19.

Khu vực lấy mẫu nghi nhiễm Covid-19.

Sau khi nhận được thông báo kết quả học sinh nhiễm SARS-CoV-2, máy đo nồng độ oxy có kết quả chỉ số SP02 dao động tự 95-96%, kết quả này không an toàn, cần phải được điều trị. Hiệu trưởng nhà trường triển khai phương án phòng, chống dịch, đồng thời báo cáo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường An Xuân và Trưởng phòng GD-ĐT TP Tam Kỳ. Sau đó, BCĐ phòng, chống dịch địa phương tiến hành truy vết, xét nghiệm sàng lọc, đưa em học sinh F0 đi cách ly, điều trị.

Tiếp đến, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 địa phương điều tra, xác định các trường hợp F1 và tiến hành test nhanh toàn bộ học sinh và giáo viên dạy lớp có F0 từ đó sàng lọc, bố trí việc dạy và học cho lớp 9/3.

Tình huống xuất hiện ca F0 trong lớp học.

Sau khi lấy mẫu test nhanh phát hiện thêm 1 trường hợp F0 không có triệu chứng thì nhân viên y tế thông báo cho phụ huynh đón về theo dõi điều trị tại nhà, còn các em học sinh trường hợp F1 âm tính được cách ly theo dõi tại nhà theo quy định, đến ngày thứ 5 nếu xét nghiệm âm tính sẽ được đi học lại bình thường (trong thời gian cách ly các em sẽ được học trực tuyến và qua các bài giảng giáo viên gửi trong nhóm zalo lớp);... và nhân viên y tế trường học tiến hành vệ sinh, khử khuẩn phòng học lớp 9/3 có ca F0 này.

Khu vực lấy mẫu cho học sinh nghi nhiễm Covid-19.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Tính đến 16h30’ ngày 25/2, toàn ngành giáo dục TP Tam Kỳ, từ mầm non đến THCS có 795 ca F0, trong đó 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 741 học sinh. Tăng so với ngày 24/2 là 93 ca”.

Ông Lai cũng cho rằng, việc tổ chức buổi diễn tập này nhằm giúp nhà trường nắm rõ hơn các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và các bước thực hành phòng, chống dịch bệnh khi xuất hiện ca F0. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm và sự chủ động ứng phó của cán bộ, giáo viên, học sinh khi tình hình huống dịch bệnh diễn ra trong nhà trường, góp phần đảm bảo mục tiêu vừa chống dịch vừa dạy học hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO