Quảng Nam: Dỡ bỏ lệnh phong tỏa KDC Lưu Minh

Tấn Thành - Chí Đại 17/08/2020 14:38

Sau 14 ngày, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, 0h ngày 17/8, gần 400 người dân ở khu dân cư (KDC) Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Người dân KDC Lưu Minh đang sửa chữa đồ đạc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay (17/8), dù được dỡ bỏ lệnh cách ly nhưng các con đường trong KDC Lưu Minh vẫn yên ắng, bình lặng, người dân, xe cộ cũng vắng bóng trên đường, bởi cả huyện Thăng Bình đang tiếp tục thực hiện cách ly xã hội.

Qua quan sát của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, nơi đây không có tình trạng kéo nhau ra quán cà phê tụ tập hay đến các quán xá đông người. Thậm chí trẻ em cũng vắng bóng ra ngoài chơi đùa. Chỉ có vài người dân đem một số đồ đạc bị hư hỏng ra trước hiên nhà ngồi sửa chữa, hoặc họ ra ngoài để mua thực phẩm.

Ngoài ra, có một số nhân viên y tế đến thu gom rác thải sinh hoạt của người dân trong thời gian bị phong tỏa để đem đi xử lý.

Một số người dân KDC Lưu Minh đi ra ngoài mua thực phẩm.

Những người dân nơi đây đã ý thức rất cao trong việc phòng, chống dịch Covid-19 nên 14 ngày qua họ chấp hành rất tốt nên không xảy ra sự cố gì.

Bà Trần Thị Thu Hoài, người dân trú tại KDC Lưu Minh chia sẻ: “Những ngày cách ly, việc đầu tiên tôi dậy sớm lấy xe máy đi mua một số nhu yếu phẩm cần thiết. Thứ hai là nhắc nhở mọi người trong gia đình tuân thủ nghiêm phòng chống dịch, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân mình”.

Một người dân khác cho biết: “Thời gian cách ly chúng tôi chấp nhận và thực hiện rất tốt. Không ồn ào náo nhiệt, không ra ngoài khi không cần thiết, nhắc nhau giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, tập thể dục. Tất cả vì sức khỏe của chính mình và của cả cộng đồng”

Còn Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, ông Võ Văn Hùng cho biết: “Quá trình cách ly 14 ngày qua người dân đã chấp hành thực hiện nghiêm chỉnh, bây giờ lệnh phong tỏa đã dỡ bỏ nhưng KDC này vẫn tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ được áp dụng trên phạm vi toàn huyện Thăng Bình. Đồng thời, tiếp tục nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương”.

Trước đó, sau khi có thông tin 1 gia đình có 7 người nhiễm Covid-19, UBND huyện Thăng Bình đã đề nghị UBND tỉnh phong tỏa khu dân cư Lưu Minh từ 0h ngày 3/8.

Người dân KDC Lưu Minh ít đi lại khi bỏ lệnh phong tỏa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Dỡ bỏ lệnh phong tỏa KDC Lưu Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO