Quảng Nam: Đoàn đại biểu Nghị sĩ hữu nghị hai nước Việt Nam - Campuchia làm việc tại THACO Chu Lai

Chí Đại 25/12/2022 08:00

Ngày 24/12, Đoàn đại biểu Nghị sĩ hữu nghị giữa Nghị viện hai nước Việt Nam - Campuchia đã đến thăm và làm việc tại THACO Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Tham gia đoàn có ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội, bà Men Sam An, Phó Thủ tướng Campuchia, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam và các đại biểu về tham dự Hội thảo trao đổi kinh nghiệm công tác giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Campuchia được tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Báo cáo đến đoàn đại biểu, đại diện lãnh đạo THACO Chu Lai cho biết, THACO được thành lập từ năm 1997 và ngày càng trưởng thành vững mạnh, trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành, hiện chiếm 40% thị phần ô tô tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc tại THACO Chu Lai.

Doanh nghiệp sản xuất lắp ráp đầy đủ sản phẩm mang thương hiệu quốc tế và thương hiệu THACO với tỷ lệ nội địa hóa cao nhất Việt Nam với xe du lịch, xe tải và xe bus. Tổng nhân sự doanh nghiệp hiện có hơn 60.000 người, doanh thu đến tháng 6 năm 2022 đạt hơn 50.000 tỷ đồng.

Hiện THACO đang đẩy mạnh 6 lĩnh vực gồm sản xuất kinh doanh ô tô, Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ, Nông nghiệp, Logistics, Thương mại - Dịch vụ; Đầu tư Xây dựng.

THACO là doanh nghiệp lớn có nhiều đóng góp cho tỉnh Quảng Nam, cho Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí, sản xuất ô tô và cũng là doanh nghiệp đang đầu tư lớn ở Campuchia trong lĩnh vực nông nghiệp từ năm 2018.

Đến tháng 9 năm 2022, THACO đã chi đầu tư 717 triệu USD trên lĩnh vực nông nghiệp tại Campuchia với diện tích 15.000 ha cây ăn trái và hơn 7.000 ha cao su, duy trì ổn định công việc cho hơn 14.000 lao động Campuchia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã bày tỏ vinh dự khi được giới thiệu đến đoàn Nghị sĩ hữu nghị Campuchia mô hình sản xuất ô tô lớn tại tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Đức Hải cho rằng, THACO là doanh nghiệp có đóng góp lớn vào ngân sách của tỉnh Quảng Nam và Việt Nam. Đồng thời cũng đánh giá cao những kết quả đạt được ban đầu khi đầu tư thành công tại Campuchia trên lĩnh vực nông nghiệp.

Đoàn đại biểu Nghị sĩ hữu nghị hai nước Việt Nam - Campuchia thăm tại THACO Chu Lai..

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải mong muốn chính quyền, nhân dân Campuchia tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Thaco được phát triển trên lĩnh vực đã đầu tư.

Phát biểu tại cuộc làm việc, bà Men Sam An, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam bày tỏ ấn tượng với quy mô, chất lượng sản xuất, chính sách an sinh cho hơn 60 nghìn lao động của Thaco, đặc biệt đánh giá cao sự đầu tư hiệu quả của doanh nghiệp tại Campuchia.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà lưu niệm cho đại biểu Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia.

Bà Men Sam An nhấn mạnh, chính quyền và nhân dân Campuchia sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của THACO tại nước nhà trong thời gian tới.

Dịp này, Đoàn đại biểu Nghị sĩ hữu nghị hai nước Việt Nam - Campuchia cũng đã đi tham quan nhà máy lắp ráp ô tô Trường Hải THACO tại khu công nghiệp Chu Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đoàn đại biểu Nghị sĩ hữu nghị hai nước Việt Nam - Campuchia làm việc tại THACO Chu Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO