Quảng Nam: Đông du khách đến tham quan phố cổ Hội An dịp Lễ Quốc khánh 2-9

Tấn Thành - Chí Đại 02/09/2022 16:50

Những ngày đầu trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, rất đông người dân và du khách đã đến phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam tham quan, viếng cảnh.

Ghi nhận của PV, từ sáng 2/9 đến chiều cùng ngày, tại các tuyến đường như: Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Phú;… hoặc các địa điểm nổi tiếng như: Chùa Cầu Hội An, Cầu An Hội và dọc trên sông Hoài có rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đi tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại đây.

Một nhóm du khách chụp ảnh lưu niệm bên chùa Cầu Hội An.

Bên cạnh đó, các loại hình dịch vụ như: Đạp xích lô, chèo ghe trên sông Hoài và giữ xe, hàng lưu niệm ở phố cổ Hội An đều trong tình trạng rất đông khách.

Khách quốc tế đến Hội An.

Chị Nguyễn Thị Ánh Thu, (du khách đến từ TP Đà Nẵng) chia sẻ: “Tôi đã nhiều lần đến phố cổ Hội An rồi. Thế nhưng dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, gia đình tôi vẫn quyết định đến phố cổ Hội An dạo phố, ngắm nhìn cảnh vật và thưởng thức các món ăn”.

Góc một quán nước ở phố cổ Hội An đông khách.

Còn anh Nguyễn Đại Nam đến từ Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trong những ngày Lễ Quốc khánh 2-9, tôi thấy có nhiều du khách trong nước và quốc tế đến phố cổ Hội An rất động, phố cổ trở nên nhộn nhịp hơn hẳn so với ngày thường”.

Một bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh lưu niệm bên nhà cổ Hội An.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9, trung bình mỗi ngày đón hơn 10.000 khách đến tham quan, du lịch ở TP Hội An. Về khách sạn, nhà hàng, homestay, trên địa bàn TP Hội An đáp ứng đủ cho lượng du khách lưu trú. Sau 2 năm ảnh hưởng dịch Covid-19 mà lượng du khách trong nước và quốc tế đến phố cổ Hội An đông như vậy đó là một tín hiệu đáng vui mừng”.

Du khách đi lại rất đông trên đường Trần Phú, TP Hội An.
Một góc phố cổ Hội An nhìn từ trên cao.
Du khách đứng rất đông ngắm nhìn phố cổ Hội An.
: Du khách nước ngoài hỏi mua đồ lưu niệm.
Một góc bên bờ sông Hoài, phố cổ Hội An.
Khách du lịch quốc tế được nhân viên hướng dẫn nhiệt tình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đông du khách đến tham quan phố cổ Hội An dịp Lễ Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO