Quảng Nam: Du khách tố bị lừa khi đi thuyền trên sông Hoài

Tấn Thành - Chí Đại 18/04/2022 15:50

Những ngày qua, trên TikTok, tài khoản dicungthy nói lại chuyến tham quan ở phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam và tố bị lừa khi đi thuyền thả hoa đăng đã gây “bão” trên cộng đồng mạng...

Nội dung đoạn clip cho rằng, quá trình tham quan của mình tại đô thị cổ Hội An vào một buổi tối, sau khi gửi xe ở bên ngoài, TikToker dicungthy cùng một người bạn di chuyển vào bên trong phố đi bộ thì gặp một người đàn ông mời chào đi thuyền tham quan phố cổ với giá 50 nghìn đồng/người.

Du khách đăng clip lên mạng xã hội tố bị lừa đi thuyền thả hoa đăng. (Ảnh cắt clip).

Theo chân người đàn ông đến bến thuyền, cả hai được một phụ nữ đang đợi khách tại đây báo giá bơi thuyền 20 phút trên sông Hoài là 100 nghìn đồng/2 người. Người phụ nữ này gợi ý thêm nếu chèo chui qua cầu An Hội để di chuyển lên khu vực Chùa Cầu, du khách phải đóng thêm 50 nghìn đồng. Tổng cộng chuyến đi của hai người là 150 nghìn đồng.

Khi du khách đồng ý với giá trên và lên thuyền thì bất ngờ người chèo thuyền lấy lý do nước lớn, phương tiện không thể chui qua cầu An Hội để di chuyển lên Chùa Cầu. Lúc này TikToker dicungthy thông cảm và chấp nhận mất 50 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khi gần kết thúc chuyến tham quan bằng thuyền, hai du khách nhận thấy mực nước trên sông xuống thấp và các thuyền xung quanh có thể chui qua cầu An Hội để tới khu vực di tích Chùa Cầu nên du khách nhiều lần ngỏ ý để được đưa đi nhưng người chèo thuyền không đồng ý.

Bực tức vì bỏ thêm tiền để đi thuyền tham quan Chùa Cầu nhưng không được đáp ứng, TikToker dicungthy cập nhật video trên mạng xã hội và tố mình bị lừa khi đi thuyền ở Hội An.

Hình ảnh chèo thuyền trên sông Hoài, TP Hội An. (Ảnh cắt clip).

Clip ngay lập tức thu hút sự quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng. Đến thời điểm trưa 18/4, clip nhận được hơn 136.000 lượt tương tác, trên 1.600 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận.

Trước sự việc này, ông Võ Đăng Phong, Phó trưởng Phòng Quản lý Đô thị TP Hội An xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp với Đội ghe bơi tự quản phường Minh An vào cuộc điều tra xác minh xử lý vụ việc. Qua báo cáo sơ bộ của Đội ghe bơi tự quản phường Minh An, chủ ghe không có hành vi “chặt chém” giá dịch vụ thuyền đưa khách tham quan.

“Câu chuyện ở đây là quá trình thương lượng về phục vụ giữa chủ phương tiện và du khách. Nếu trường hợp này có thật thì chủ thuyền đã sai khi thu thêm 50 nghìn đồng của khách nhưng lại không đưa khách đến địa điểm mà mình giới thiệu trước đó. Đơn vị cùng Đội ghe bơi tự quản phường Minh An đang xác minh sự việc, nếu có sẽ nhắc nhở đối với chủ thuyền bị tố trong đoạn clip”, ông Phong thông tin.

Nói về giá dịch vụ tham quan bằng thuyền trên sông Hoài, ông Phong cho biết, theo quy định mới nhất, từ 1 đến 3 khách, chủ thuyền thu 150 nghìn đồng trên mỗi chuyến tham quan kéo dài 15 phút; từ 4 đến 5 người thì thu với giá 200 nghìn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Du khách tố bị lừa khi đi thuyền trên sông Hoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO