Quảng Nam được doanh nghiệp tặng 7 xe ô tô

Tấn Thành 10/03/2017 15:05

Trong số 7 xe mà Trường Hải tặng thì có 4 xe tặng Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Nam trong đó có 2 xe Kia Opirus nhập nguyên chiếc đang sử dụng phục vụ Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh Quảng Nam.

Một chiếc xe doanh nghiệp tặng cho UBND tỉnh Quảng Nam đã được xác lập sở hữu nhà nước.

Sáng 10/3, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết, sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ các địa phương không được nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng, UBND tỉnh chỉ đạo ngành tài chính rà soát báo cáo lại để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng, qua đó ghi nhận tại Quảng Nam các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã được doanh nghiệp tự nguyện tặng 7 chiếc xe.

Ông Quang nói: “Phía Trường Hải (Công ty CP Ôtô Trường Hải đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho rằng, việc tặng xe là tự nguyện, vì doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trưởng thành ở vùng đất này và muốn đóng góp lại cho quê hương Quảng Nam, phục vụ nhiệm vụ chung cho tỉnh. Tất cả 7 chiếc xe doanh nghiệp tặng đã được xác lập sở hữu Nhà nước để phục vụ đi lại”.

Theo đó, năm 2009, Công ty CP ô tô Trường Hải tặng UBND tỉnh Quảng Nam 1 xe ô tô hiệu Kia Opirus mang biển số 92E-7679 và tặng cho Tỉnh ủy Quảng Nam một xe khác mang biển số 93E-7129. Hiện cả hai chiếc xe này đang sử dụng cho Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh Quảng Nam.

Tiếp đó, Cty CP Ôtô Trường Hải tặng xe cho nhiều cơ quan của tỉnh Quảng Nam. Như tặng Tỉnh đoàn Quảng Nam và huyện Núi Thành, mỗi đơn vị một xe Kia Carens... Đến tháng 7/2016, Công ty CP ô tô Trường Hải tặng cho Tỉnh ủy Quảng Nam và UBND tỉnh mỗi đơn vị một xe ôtô Kia Sorento.

Trong đó, xe Kia Carens và Kia Sorento do Cty CP ô tô Trường Hải lắp ráp, sản xuất ở Quảng Nam. Kia Carens giá bán ngoài thị trường khoảng 500 triệu đồng; còn Kia Sorento hơn 1 tỷ đồng đồng/chiếc. Còn hai chiếc xe Kia Opirus sản xuất ở nước ngoài, chưa biết giá trị bao nhiêu.

Được biết, sau chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Cà Mau trả lại 2 chiếc xe cho doanh nghiệp tặng trước đó. TP Đà Nẵng cũng trả lại cho doanh nghiệp một chiếc xe. Còn tỉnh Nghệ An được doanh nghiệp tặng 2 chiếc, tỉnh này đang tổng hợp báo cáo Thủ tướng, chờ ý kiến chỉ đạo xử lý.

Mới đây tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận và chỉ đạo “từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam được doanh nghiệp tặng 7 xe ô tô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO