Quảng Nam: Gần 750 triệu trao tặng Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Tấn Thanh - Chí Đại 03/08/2017 14:37

Kỷ niệm 56 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2017), tối 2/8, tại TP Tam Kỳ, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chương trình nghệ thuật do Đoàn ca múa nhạc Quân khu V biểu diễn với chủ đề “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

Tặng quà cho học sinh, sinh viên là con cháu của nạn nhân CĐDC/dioxin.

Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Anh Cả cho biết, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tỉnh Quảng Nam có 35.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Hiện nay, tỉnh đã xác định hơn 7.000 nạn nhân bị nhiễm CĐDC/dioxin, trong đó thế hệ thứ nhất hơn 5.000 nạn nhân, số còn lại là thế hệ thứ 2, thứ 3, thứ 4.

Những hoạt động thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Quảng Nam những năm qua đã góp phần giúp các nạn nhân CĐDC cùng người thân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh Quảng Nam trao tặng cho Hội nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh.

Tại buổi lễ này, đại diện lãnh đạo Quân khu V và các nhà hảo tâm đã trao tặng số tiền gần 750 triệu đồng cho Hội nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam.

Ban tổ chức đã trao tặng 36 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho nạn nhân da cam và học sinh, sinh viên là con, cháu của nạn nhân CĐDC/dioxin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Gần 750 triệu trao tặng Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO