Quảng Nam gỡ vướng cho 3 dự án

Tấn Thành-Chí Đại 16/01/2023 07:00

Liên quan vụ tranh chấp bất động sản lớn tại Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã chỉ đạo giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện 3 dự án của Công ty CP Bách Đạt An.

Một dự án của Công ty CP Bách Đạt An.

Ngày 15/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có thông báo kết luận số 06/TB-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh tại buổi làm việc với các bên liên quan để giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện 3 dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Theo đó, 3 dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư và nhà môi giới là Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam đã được các cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tuy nhiên, các bên liên quan đã không tích cực, thiện chí phối hợp giải quyết các vướng mắc, phát sinh mà đã khởi kiện ra tòa án; sau khi bản án có hiệu lực, các bên vẫn không tích cực để phối hợp, tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, UBND thị xã Điện Bàn, chủ đầu tư và các đơn vị, cá nhân liên quan tập trung phối hợp, triển khai thực hiện các nội dung như: Công ty CP Bách Đạt An có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 432/TB-UBND ngày 21/11/2022 và các văn bản chỉ đạo khác liên quan.

Trong đó, yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An xác định rõ vai trò, trách nhiệm của chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án; căn cứ bản án có hiệu lực của Tòa án, khẩn trương phối hợp, làm việc với Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam để thương thảo, ký kết phụ lục hợp đồng trên tinh thần thiện chí, cùng chia sẻ khó khăn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp lý của các bên trong việc sử dụng số tiền đã huy động để trực tiếp đầu tư vào các dự án nói trên. Đến trước ngày 15/1/2023, phải đảm bảo nguồn lực để chuyển cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn chi trả cho các hộ dân đã được phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam có trách nhiệm thương thảo với Công ty CP Bách Đạt An để bổ sung phụ lục hợp đồng và tích cực phối hợp với Công ty CP Bách Đạt An trong việc quản lý, sử dụng an toàn, hiệu quả số tiền đã huy động của người dân.

UBND thị xã Điện Bàn tích cực hơn trong công tác phối hợp, hỗ trợ Công ty CP Bách Đạt An giải phóng mặt bằng và đôn đốc xây dựng cơ sở hạ tầng, tham mưu điều chỉnh quy hoạch chi tiết các dự án để đảm bảo tính khả thi trong triển khai thực hiện (nếu thực sự cần thiết). Lập kế hoạch nhu cầu sử dụng kinh phí theo từng đợt để chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng, thông báo cho Công ty CP Bách Đạt An.

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục Thi hành án dân sự tỉnh làm việc với Công ty CP Bách Đạt An, Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam để yêu cầu các bên thảo luận, thỏa thuận ký kết phụ lục hợp đồng để huy động nguồn lực tiếp tục triển khai thực hiện các dự án; đồng thời rà soát, củng cố hồ sơ để xử lý trong trường hợp vi phạm pháp luật. Đồng thời yêu cầu Thanh tra tỉnh có trách nhiệm làm việc với Thanh tra Chính phủ để cung cấp thông tin liên quan đến 3 dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside; trường hợp cần thiết, tranh thủ ý kiến của Thanh tra Chính phủ để đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các tồn tại, vướng mắc, phát sinh, kịp thời đẩy nhanh tiến độ đúng pháp luật.

Đây cũng là vụ việc, Báo Đại Đoàn Kết đã có nhiều tin, bài phản ánh, trong đó có loạt bài 3 kỳ “Người mua đất mỏi mòn chờ sổ đỏ” (số ra từ ngày 19 đến ngày 20/4/2022) phản ánh về việc nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam gỡ vướng cho 3 dự án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO