Quảng Nam: Hàng ngàn cá giống bị chết trên sông Tam Kỳ

Tấn Thành- Chí Đại 25/04/2017 07:00

Sáng 24/4, chúng tôi có mặt tại khu vực nuôi lồng bè của người dân thôn Tân Phú (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) và ghi nhận tình trạng cá chết hàng loạt trên dòng sông nơi đây. Cùng với đó là tâm trạng lo âu, khổ sở của những người nuôi cá lồng bè.

Ông Nguyễn Đức Vương- Chủ tịch UBND xã Tam Phú cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Tân Phú về tình trạng thả nuôi cá chẽm giống bị chết hàng loạt đã nhanh chóng đến ghi nhận tình trạng cá chết và báo cáo với lãnh đạo TP Tam Kỳ.

TP đã cử lực lượng năng xuống kiểm tra, lấy mẫu nước, cá chẽm chết đem đi xét nghiệm nhưng đến giờ UBND xã Tam Phú chưa nhận được kết quả vì sao cá chẽm thả nuôi bị chết. Hiện ở thôn Tân Phú có khoảng 33 hộ dân thả cá nuôi gần 66 lồng bè trên sông Tam Kỳ”.

Đáng nói đây không phải là lần đầu cá chết trên sông Tam Kỳ. Trước đó vào cuối tháng 2 cũng đã ghi nhận tình trạng cá chết hàng loạt trên dòng sông này.

Sau đó, ông Dương Văn Chí- Trưởng phòng TN&MT TP Tam Kỳ cho biết: Các mẫu cá lấy đi xét nghiệm cho dương tính với vi khuẩn Aeromonas caviae. Đây là một loại vi khuẩn ký sinh cộng với thời tiết bất thường đã khiến cho cá chết hàng loạt trên sông Tam Kỳ thời gian vừa qua. Thế nhưng hiện nay, thời tiết ở Tam Kỳ, mát dịu chẳng có điều gì bất thường, nên người dân không khỏi lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hàng ngàn cá giống bị chết trên sông Tam Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO