Quảng Nam: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh là 'cầu nối' và niềm tin vững chãi

Tấn Thành 11/10/2021 14:00

Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Quảng Nam đã thật sự là cầu nối và nơi đặt niềm tin của doanh nghiệp. Những nỗ lực, hoạt động của Hiệp hội đã trở thành điểm sáng trên con đường xây dựng, phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Nam.

“Cầu nối” và niềm tin

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch thường trực HHDN tỉnh cho rằng, HHDN tỉnh đã thực hiện tốt chức năng đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh để kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời giải quyết, tháo gỡ.

UBND tỉnh Quảng Nam đã quan tâm tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, nhiều giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

UBND tỉnh đã có nhiều chính sách cải thiện môi trường đầu tư và phát triển doanh nghiệp. Tăng cường các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh PCI; nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển KT-XH tỉnh Quảng Nam.

Tiếp doanh nghiệp định kỳ.

Các cuộc đối thoại với doanh nghiệp do UBND tỉnh tổ chức định kỳ hàng tháng để giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp đã được HHDN thực hiện rất tốt.

Hiệp hội cũng đã cập nhật các thông tin, văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh đến các doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp kịp thời nắm bắt các văn bản quy phạm pháp luật do Trung ương, tỉnh ban hành.

Ông Nguyễn Văn Thân, Phó Chủ tịch HHDN tỉnh cho rằng: “HHDN tỉnh quyết tâm đảm bảo thực hiện tốt chức năng “cầu nối” giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp, kịp thời tiếp nhận tổng hợp phản ánh những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp đến UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết”.

Cụ thể, từ năm 2019 đến nay, vào ngày 5 hàng tháng HHDN tỉnh đã phối hợp với Sở KH-ĐT và các sở ban ngành, địa phương tổ đã chức tiếp xúc gần 200 doanh nghiệp có khó khăn, vướng mắc ở các lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động. Giải quyết dứt điểm hơn 100 vướng mắc, khó khăn nên được các doanh nghiệp đánh giá rất cao.

HHDN cũng đã hoàn thành việc thực hiện khảo sát Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương tỉnh Quảng Nam năm 2020. Với 5.092 ý kiến đánh giá cấp sở, ban, ngành và cấp huyện từ 1.329 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tham gia khảo sát.

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch thường trực HHDN tỉnh Quảng Nam trao quà cho người dân về từ TP Hồ Chí Minh đang ở khu cách ly tập trung.

HHDN phối hợp tổ chức lễ vinh danh 190 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Quảng Nam, tại buổi lễ HHDN có 19 đơn vị là Tập đoàn, doanh nghiệp tài trợ hiện vật với tổng số tiền gần 32 tỷ đồng cho lễ bốc thăm trúng thưởng. Đây là chương trình tạo sân chơi tinh thần cho doanh nhân tại buổi lễ.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, HHDN tỉnh đã được UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen cho tập thể HHDN tỉnh và các cá nhân thường trực, Ban chấp hành đã có nhiều đóng góp.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã khen tặng Cờ thi đua, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp và Bằng khen cho tập thể và các cá nhân thuộc HHDN tỉnh.

Lan tỏa yêu thương

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và nguy hiểm, HHDN tỉnh với tinh thần đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, chung tay chia sẻ những khó khăn của cuộc sống, xã hội, kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ, thiện nguyện của các doanh nghiệp, các cá nhân,…

Đã có nhiều doanh nghiệp hưởng ứng, xuyên suốt đồng hành như Tổng công ty gas miền Trung, VN Đà Thành, Ngân hàng Vietcombank, ViettinBank, Công ty Phú Long, Thanh Tiến, Toàn Tiến, Phan Ngọc Anh, CLB doanh nhân trẻ...

ATM gạo do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam tổ chức cho người dân đến nhận.

Từ đó, HHDN đã tổ chức chương trình “Hạt gạo yêu thương” phát gạo miễn phí cho những người gặp khó khăn. 3 đợt phát gạo tại cây ATM với gần 18.000 lượt người nhận gạo; lãnh đạo HHDN đã trực tiếp đến thăm các hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, không đi lại được, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, bị ảnh hưởng của dioxin; đến tận nhà các hộ ở miền núi để thăm trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn như huyện Phước Sơn, Nam Trà My, Đông Giang, Bắc Trà My, Tiên Phước...

Chương trình đã phát 54.000 kg gạo và 2.160 thùng mì tôm và gần 100 triệu tiền mặt cho người dân.

HHDN đã tặng các nhu yếu phẩm hỗ trợ các lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid-19 tại các Trạm y tế, bệnh viện, sinh viên Lào đang học tại Quảng Nam, đến thăm và tặng quà cho các em mồ côi khuyết tật, người già khuyết tật nặng tại Làng Hòa Bình...

Ông Nguyễn Văn Thân, Phó Chủ tịch HHDN tỉnh Quảng Nam trao quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở khu cách ly tập trung.

Hay HHDN tỉnh đã phối hợp với CLB Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam đã kêu gọi các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ 520 phần quà, bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cần thiết như: mì tôm, dầu ăn, nước mắm, mì chính, đường…, và tặng 2000 tập vở cho các trẻ em đến trường, 600 hộp thuốc tăng đề kháng và đau bụng để xã phát cho bà con, 3 đèn năng lượng mặt trời cho bà con huyện miền núi Phước Sơn.

Cùng với đó cũng đã hỗ trợ cho UBND xã 100 triệu đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lụt. Đoàn đã đến thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu Nam Giang, La Êê và Đắc Pring để động viên những chiến sĩ đang công tác nơi đây.

Những người dân từ TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng Covid-19, họ không có công việc, nơi ở ổn định hay làm thuê, bán vé số, bán hàng rong... được tỉnh đưa về quê, cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả đã được HHDN đã kêu gọi ủng hộ về kinh phí, nhu yếu phẩm cần thiết với 2.560 suất quà với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng đã được trao đến bà con trong thời gian về cách ly.

Lãnh đạo HHDN tỉnh Quảng Nam trao quà cho tuyến đầu chống dịch ở vùng biên giới.

Không thể kể hết những việc làm đầy ý nghĩa của HHDN tỉnh, họ kêu gọi hàng tỉ đồng, với hàng nghìn suất quà để chia sẻ cho bà con khó khăn vì dịch Covid-19. Bất kể vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, nơi sạt lở núi, lũ quét, lãnh đạo HHDN đã đến tận nơi chia sẻ khó khăn với bà con. Việc làm của họ tràn đầy ý nghĩa đã lan tỏa sâu rộng sự yêu thương, kết đoàn.

“Gần 10 năm hoạt động là chặng đường không quá dài nhưng chứa đựng bao nhiệt huyết và sự quyết tâm của tập thể, bởi vậy chúng tôi tin tưởng rằng HHDN tỉnh Quảng Nam luôn luôn là một tổ chức vững mạnh, một “cầu nối” tin cậy cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”, ông Phạm Quốc Hùng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh là 'cầu nối' và niềm tin vững chãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO