Quảng Nam: Hơn 9.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Tấn Thành 26/08/2020 11:46

Tại Quảng Nam hiện nay ngoài việc lo phòng, chống dịch Covid-19 thì vấn đề lo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cũng đang được dư luận quan tâm. Để tìm hiểu vấn đề này, sáng nay (26/8) phóng viên Đại Đoàn Kết đã có buổi trò chuyện cùng ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam. (Ảnh nhân vật cung cấp).

PV: Ông cho biết kỳ thi đợt 2 tại Quảng Nam diễn ra lúc nào và số lượng thí sinh tham dự, đội ngũ cán bộ phục vụ cho kỳ thi?

Ông Hà Thanh Quốc: Tại Quảng Nam kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4/9/2020. Sẽ có 9.231 thí sinh đủ điều kiện dự thi, kỳ thi sẽ tổ chức tại 28 điểm thi với 408 phòng thi.

Sẽ có tổng cộng 1.109 cán bộ, giáo viên, nhân viên điều động làm công tác coi thi đợt này. Trong đó, Trưởng điểm 28, Phó Trưởng điểm 56, thư ký 95, cán bộ coi thi 962, còn lại là cán bộ giám sát và làm công tác bảo vệ trật tự.

Vậy trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ngành GD-ĐT đã làm những gì để chuẩn bị cho kỳ thi lần này?

- Đây là đợt thi thứ 2 trong thời gian dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở Quảng Nam, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các vấn đề chuẩn bị cho kỳ thi tại địa phương. Hiệu trưởng các trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên liên hệ nắm bắt tình hình học sinh qua điện thoại, qua mạng... để chuẩn bị tâm lý và hướng dẫn học sinh tự ôn tập ở nhà và sẵn sàng tham gia kỳ thi tốt nghiệp ở đợt 2 này.

Sở đã ban hành Quyết định thành lập các Ban của Hội đồng thi. Các Ban đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ để tổ chức tốt kỳ thi đợt 2. Ngày 25/8, Sở GDĐT đã có văn bản gửi các đơn vj liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố để có sự phối hợp tổ chức tốt kỳ thi đợt 2 này trên địa bàn tỉnh.

Đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi (đợt thi 1)

Vậy thưa ông, chúng ta đã và sẽ làm gì để phòng, chống dịch cho kỳ thi này?

- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các đơn vị để quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm, có sự tham dự của ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi; ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế và các đơn vị liên quan về công tác tổ chức kỳ thi đợt 2 này.

Cùng với đó, giao nhiệm vụ cho Hiệu trưởng các trường chủ động liên hệ với TTYT địa phương để phun thuốc khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày 28/8/2020; Chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, trang thiết bị thiết yếu...

Các trường triển khai thực hiện khai báo y tế học sinh, cán bộ, giáo viên theo đúng hướng dẫn của Sở GD-ĐT tại Công văn số 1405/SGDĐT-GDTrH ngày 24/8/2020; phối hợp với cơ quan y tế ở địa phương để xác nhận những trường hợp F1, F2, những trường hợp liên quan đến yếu tố dịch tễ để sàng lọc, lập danh sách xét nghiệm, báo cáo về Sở GD-ĐT trước ngày 25/8/2020 theo đúng hướng dẫn của Sở GDĐT tại Công văn số 1431/SGDĐT-KTKĐCL ngày 26/8/2020 về việc xử lý tình huống đối với thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 trong diện F1, F2 hoặc sốt, ho (nếu có).

Nếu có thí sinh thuộc diện F1, F2 dự thi thì tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương có phương án đưa đón thí sinh đến điểm thi dành cho các thí sinh này nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh và tạo tâm lý tốt nhất cho các em dự thi.

Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm rà soát kỹ, tuyệt đối không đề xuất danh sách cán bộ tham gia làm công tác thi có liên quan đến yếu tố dịch tễ.

Thực hiện tốt công tác truyền thông, tạo tâm lý tốt để học sinh dự thi đạt kết quả tốt. Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho những người làm công tác thi, tuyệt đối không để xảy ra sai sót về nghiệp vụ làm ảnh hưởng đến kỳ thi.

Trân trọng cảm ơn ông và chúc cho kỳ thi tốt nghiệp đợt 2 đạt kết quả như mong muốn!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hơn 9.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO