Quảng Nam: Khai mạc chương trình Ngày hội văn hóa - thể thao biển Tam Kỳ năm 2022

Tấn Thành - Chí Đại 23/07/2022 12:15

Tối 22/7, tại Quảng trường biển Tam Thanh, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc chương trình Ngày hội văn hóa - thể thao biển Tam Kỳ năm 2022.

Đến dự chương trình có bà Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam và các lãnh đạo TP Tam Kỳ, huyện Núi Thành, Phú Ninh cùng đông đảo người dân địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Tam Kỳ là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa - lịch sử - cách mạng; là địa phương có các loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo như: hát bài chòi, hát bả trạo… và có nhiều lễ hội đặc sắc, làng nghề truyền thống, với con người hiền hậu, đảm đang, cương trực và nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch”.

Nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long trình diễn một tiết mục văn nghệ.

“Thông qua Ngày hội lần này, tôi mong muốn mỗi người dân, du khách sẽ là một đại sứ về du lịch, giúp TP Tam Kỳ quảng bá rộng rãi, mạnh mẽ hơn nữa những giá trị lịch sử, văn hóa và du lịch của thành phố”, ông Nguyễn Hồng Lai nói.

Rất đông người dân theo dõi chương trình khai mạc.

Tại chương trình khai mạc này gồm có 2 phần là “Màu sắc quê hương” và “Tam Thanh ngày mới” với sự trình diễn của nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long, nghệ sĩ MC Thanh Bạch, Danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Randy cùng vũ đoàn sắc Việt…

Một ca sĩ đang trình diễn bài hát về biển.

Qua sự kiện này để thúc đẩy du lịch TP Tam Kỳ phát triển nhanh hơn, mạnh hơn trong thời gian đến, trở thành một ngành kinh tế quan trọng trong định hướng phát triển chung của thành phố, trở thành hạt nhân du lịch phía Nam của tỉnh Quảng Nam và là cơ hội để khơi dậy và khai thác giá trị tiềm năng du lịch biển.

Một tiết mục văn nghệ trình diễn tại chương trình khai mạc.

Được biết, Ngày hội văn hóa - thể thao biển năm 2022 với chủ đề “Tam Thanh - Điểm hẹn mùa hè năm 2022” diễn ra từ ngày 17/7 đến ngày 24/7 tại bãi biển Hạ Thanh với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn được diễn ra như: Vẽ tranh nghệ thuật trên thuyền thúng và Làng bích họa, trưng bày đá cảnh nghệ thuật, bóng đá bãi biển, giải việt dã và các hoạt động mang tính dân gian truyền thống địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khai mạc chương trình Ngày hội văn hóa - thể thao biển Tam Kỳ năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO