Quảng Nam: Khai mạc Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ I

Tấn Thành - Chí Đại 20/05/2022 09:18

Nằm trong chuỗi hoạt động trọng tâm Năm Du lịch Quốc gia 2022, tối 19/5, tại TP Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ I - Quảng Nam 2022.

Tham dự Festival Nghề truyền thống lần này, có 16 làng nghề, hơn 40 nghệ nhân và khoảng 150 doanh nghiệp, chủ thể OCOP tham dự.

Quang cảnh khai mạc Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ I.

Tại đây các sản phẩm của 16 làng nghề và khoảng 150 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được trình bày, còn có các hoạt động như biểu diễn nghề Dệt thổ cẩm, gốm Bát Tràng, gốm Thanh Hà, chiếu cói Nga Sơn, Tọa đàm “Những giải pháp bảo tồn, phát triển nghề trong thời kỳ hội nhập” và “Tháo gỡ khó khăn, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNT, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm chủ lực Vùng - Miền”.

Thực hiện nghi thức khai trương hệ thống du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại lễ Festival, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng: “Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Năm du lịch quốc gia, thể hiện nỗ lực vượt qua khó khăn, phục hồi phát triển kinh tế tỉnh Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung”.

Đại biểu tham quan trưng bày tại Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ I.

Theo ông Bửu, qua Festival lần này tiếp tục tạo cơ hội cho các làng nghề, các nghệ nhân, thợ giỏi, các chủ thể sản phẩm nghề được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối cung cầu; là dịp để Nhà nước và xã hội tôn vinh sự đóng góp, cống hiến của các nghệ nhân, thợ giỏi, họ là những người luôn giữ lửa và phát triển nghề truyền thống của các địa phương.

Được biết, Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022” được diễn ra từ ngày 19/5 đến ngày 22/5/2022 tại Công viên vườn tượng An Hội, TP Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khai mạc Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ I

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO