Quảng Nam: Khổ sở rút tiền ở ATM dịp cuối năm

Tấn Thành - Chí Đại 08/02/2021 14:29

Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối năm, khách hàng ở Quảng Nam lại chật vật, khổ sở vì rút tiền ở buồng máy ATM.

Sáng ngày 8/2, rất nhiều người lao động tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam gọi đến Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi phản ánh, họ không thể rút tiền để về quê vì nhiều cây ATM bỗng dưng “đứng bánh” còn cây nào hoạt động thì động nghịt người chăn lấn cũng không dễ gì rút được.

Nhiều khách hàng ở Quảng Nam xếp hàng chờ đến lượt mình vào rút tiền ở cây ATM.

Chị Nguyễn Thu Thu, quê ở huyện Bắc Trà My là công nhân may phản ánh: “Người lao động chúng tôi đã phải khổ cực để làm ra làm đồng tiền, giờ đến rút tiền để về quê chi tiêu và mua sắm các đồ đạc, thực phẩm cho những ngày Tết lại không rút được, trong khi đến giờ chúng tôi mới được nghỉ mà đường về quê hàng thì xa hàng trăm km”.

Trong khí đó bà Nguyễn Thị Tâm trú ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam nỗi niềm: “Tôi rất thất vọng về về việc rút tiền tại các cây ATM ở TP Tam Kỳ, có hơn 10 cây ATM của các ngân hàng trên ở đường Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh. Thế nhưng nhiều cây bỗng dưng “đứng bánh”, cây hoạt động được thì người rút dày đặc không chỗ chen chân. Tôi đi từ 7 giờ sáng đến giờ 11 giờ trưa vẫn chưa thể vào bên trong cây ATM rút tiền, trong khi công việc gia đình vào những ngày cuối năm rất bận rộn”.

Rất đông khách hàng chờ rút tiền ở máy ATM đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ.

Nhiều người khác cũng phản ánh, họ chạy dọc các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Phan Chu Trình,… để tìm cây ATM rút tiền thì đâu đâu cũng đông nghịt người, càng đáng nói có nhiều cây báo là “đang bảo trì”, do đó chờ đợi lâu cho tới lượt mình rút tiền thì cây ATM thông báo lỗi không rút được.

Bà Huỳnh Thị Trang bức xúc về việc rút tiền từ máy ATM.

Bà Huỳnh Thị Trang, (trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bức xúc: “Không chỉ một ngân hàng mà nhiều ATM của các ngân hàng đều xảy ra sự cố. Một là do lỗi bảo trì, hai là cũng do số lượng người có nhu cầu rút tiền quá đông. Có cây ATM tôi mới rút vài triệu là “đứng bánh’ thế là phải chạy đi tìm chỗ khác. Có tiền rút mà cũng cực khổ vô vàn”.

Người dân chờ đến lượt mình vào cây ATM của ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Nam.

Ghi nhận của chúng tôi, vào trưa 8/2, tại các cây ATM của các ngân hàng Vietcombank, Agribank, BIDV;… chi nhánh ở Quảng Nam ở các tuyến đường như: Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo;… rất nhiều người dân sắp xếp thành hàng dài để chờ đến lượt mình vào rút tiền, trong khi đó nhiều người nóng ruột đã bỏ cuộc chạy lòng vòng quanh Trung tâm TP Tam Kỳ để tìm cây ATM của các ngân hàng dễ rút tiền về mua sắm Tết. Ngoài ra, khách hàng đến rút tiền quá đông tại các cây ATM đã dựng xe máy dưới lòng lề đường dễ tìm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thộng

Lý giải về việc các cây ATM bị lỗi, ông Đặng Bảo Trí, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Nam cho biết: “Do cuối năm, phía ngân hàng trả tiền cho mấy đơn vị để trả lương cho công nhân với số tiền rất nhiều, trong khi máy ATM việc chứa tiền có giới hạn nhưng mình vẫn liên tục giữ nguồn tiền trong máy ATM không bị hết. Chỉ là do giao dịch một lần với số tiền nhiều nên dẫn đến bị lỗi. Hầu như mọi thẻ của khách hàng đều có thể cây ATM của các ngân hàng khác nhau trên địa bàn TP Tam Kỳ rút tiền được. Ví dụ như khách hàng mở thẻ của ngân hàng Vietcombank có thể rút được cây ATM của ngân hàng BIDV cho nên khách hàng cần chủ động”.

Người dân dựng xe dưới lòng đường Trần Hưng Đạo, TP Tam Kỳ vào rút tiền.

Ông Trí cũng cho rằng, nếu khách hàng có nhu cầu rút trực tiếp tại quầy giao dịch của Ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Nam cũng có thể rút tiền mặt ở đây.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, hy vọng các ngân hàng trên địa bàn TP Tam Kỳ phải nâng cao chất lượng dịch vụ tốt, đừng để cho khách hàng phải khổ sở vì rút tiền ở các cây ATM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khổ sở rút tiền ở ATM dịp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO