Quảng Nam: Khởi tố 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 115 tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 01/03/2023 15:53

Ngày 1/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền hơn 115 tỷ đồng.

Đối tượng Dương Thị Huỳnh Nga tại cơ quan công an.

Cụ thể, ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Dương Thị Huỳnh Nga (35 tuổi) ở phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, từ năm 2018 đến năm 2022, Dương Thị Huỳnh Nga dùng thủ đoạn gian dối, nói với bà Mai Thị Hành Trang (23 tuổi) ở phường An Mỹ, TP Tam Kỳ là bản thân có nhiều mối quan hệ, có thể mua được các lô đất tái định cư (TĐC) của người dân tại Khu dân cư ADB phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ với giá rẻ; do tin tưởng lời Nga nói là sự thật nên Trang nhiều lần giao tiền cho Nga đi mua đất tại khu vực này.

Ngoài ra bà Nga còn mượn tiền của Trang nói là để cho những người có chức vụ, quyền hạn tại tỉnh Quảng Nam mượn để đáo hạn ngân hàng, nộp thuế nhà đất, bỏ bì để làm dự án đất. Tuy nhiên, bà Nga không mua đất cho Trang và không cho những người có chức vụ, quyền hạn mượn tiền như đã nói, mà sử dụng số tiền của Trang vào mục đích trả nợ và tiền lãi cho nhiều người, trong đó có Mai Thị Hành Trang. Tổng số tiền bà Nga chiếm đoạt của Trang và nhiều người khác hơn 70 tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Hiệp tại cơ quan điều tra.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tống đạt các quyết định trên đối với Nguyễn Thị Hiệp (39 tuổi) ở xã Bình Phục, huyện Thăng Bình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, đầu năm 2021, đối tượng Nguyễn Thị Hiệp bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng được hoãn chấp hành án do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trong thời gian nuôi con nhỏ (giữa năm 2021), Nguyễn Thị Hiệp tiếp tục sử dụng tên giả là Lý Thị Tố Uyên, ở xã Bình Trung, huyện Thăng Bình để lừa anh Nguyễn Đức Thông (40 tuổi) ở phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng mượn số tiền 1,4 tỷ đồng sử dụng tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Đinh Thị Tiến.

Trước đó, ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam, tống đạt các quyết định trên đối với Đinh Thị Tiến (32 tuổi) ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, từ đầu năm 2022 đến tháng 8/2022, đối tượng Đinh Thị Tiến đã lợi dụng sự tin tưởng của bà Trần Thị Kim Hoa (54 tuổi) ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình và ông Lại Văn Hùng (39 tuổi), ở Đà Nẵng; Tiến đề nghị ông Hùng, bà Hoa góp vốn để mua đất tại thị xã Điện Bàn nhằm bán lại để hưởng chênh lệch về giá. Tuy nhiên sau khi nhận tiền của ông Hùng, bà Hoa thì Tiến không sử dụng để mua đất mà sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Tổng số tiền Tiến đã lừa của ông Hùng, bà Hoa là trên 45 tỷ đồng.

Hiện 3 vụ án trên đang được Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khởi tố 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 115 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO