Quảng Nam: Khởi tố vụ án 'Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm'

Tấn Thành- Chí Đại 17/08/2021 17:10

Chiều 17/8, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác”.

Theo đại tá Xuân, trường hợp dương tính với Covid-19 này ghi nhận tại địa bàn xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình vào ngày 15/8. Trước đó 1 người phụ nữ trở về từ vùng dịch chợ đầu mối Hòa Cường, TP Đà Nẵng nhưng không thực hiện khai báo y tế và thực hiện cách ly y tế theo quy định, dẫn đến bản thân dương tính Covid-19, sau đó lây lan sang 3 trường hợp là thành viên của gia đình.

“Đáng lẽ là khởi tố bị can đối với người phụ nữ này, tuy nhiên người phụ nữ đang điều trị bệnh nên chờ người này điều trị xong bệnh rồi mới tính”, Đại tá Xuân thông tin.

Khu vực phong tỏa nơi người phụ dương tính Covid-19.

Trước đó, chiều 16/8, huyện Thăng Bình thông tin, có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người phụ nữ này (29 tuổi), trú thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, buôn bán tại chợ đầu mối Hòa Cường, TP Đà Nẵng.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 24/7 đến 11/8, BN (BN) buôn bán rau quả tại chợ đầu mối Hòa Cường. Sáng 12/8, BN được test nhanh tại chợ đầu mối Hòa Cường và có kết quả âm tính. Khoảng 11 giờ cùng ngày, BN đi xe máy về nhà, khi gần đến chốt kiểm dịch thì đi vào đường tránh nhỏ, không khai báo y tế tại chốt. Khoảng 12 giờ 30 ngày 12/8, BN về đến nhà tại tổ 2, thôn Liễu Trì và tự cách ly tại nhà, không đến trạm y tế để khai báo y tế.

BN khai từ trưa 12/8 đến 15/8 tự cách ly tại nhà, chỉ tiếp xúc với 4 người thân trong gia đình (ba, mẹ, chồng, con) và không đi ra khỏi nhà. Sáng 15/8, BN cùng chồng đến Bệnh viện Thăng Hoa thực hiện test nhanh sau khi có triệu chứng ho có đờm, đau mỏi lưng, kết quả dương tính 2 lần, sau đó CDC Quảng Nam xét nghiệm PCR khẳng định dương tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khởi tố vụ án 'Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO