Quảng Nam: Khốn khổ vì tuyến đường ĐT608 xuống cấp

Tấn Thành - Chí Đại 14/05/2020 08:00

Những năm qua, tuyến đường ĐT608, đoạn chạy từ thị xã Điện Bàn đến TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã và đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Mùa nắng bụi bặm mịt mù, mùa mưa lầy lội đã từng xảy những vụ TNGT khiến người dân rất lo sợ.

Hằng ngày, bà Phan Thị Sáu (61 tuổi, trú phường Cẩm Châu, TP Hội An) thức dậy 3 giờ sáng chở cá đi hàng cây số trên tuyến đường ĐT608 để đến thị trấn Vĩnh Điện thuộc thị xã Điện Bàn bán cá. Tuy nhiên, khi đi qua những đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, bà phải xuống xe dắt bộ vì sợ bị té ngã.

Bà Sáu cho hay: “Tuyến đường dài trên 5km nhiều đoạn xuống cấp hư hỏng nghiêm trọng, có thể xảy ra TNGT bất cứ lúc nào mà mấy năm qua không hề nâng cấp sửa chữa. Tôi đã từng bị té ngã chấn thương nhiều lần ở đoạn đường này”.

Còn bà Phan Thị Phân (48 tuổi), trú TP Hội An cũng là người thường xuyên lưu thông trên tuyến đường ĐT608, bức xúc: “Mỗi ngày hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông khiến mặt đường nhanh xuống cấp, việc đi lại của bà con rất khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng, nhưng vì mưu sinh đành phải chấp nhận”.

Qua ghi nhận của chúng tôi, đoạn từ thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh đến xuống TP Hội An hàng ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông qua lại, nhiều chỗ mặt đường bị bong tróc xuất hiện các vết lún và các rãnh gồ ghề rất dễ xảy ra tai nạn. Trước thực trạng này, nhiều người dân mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục sửa chữa lại tuyến đường để người dân yên tâm đi lại.

Ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam, đơn vị quản lý tuyến đường cho biết: “Việc người dân phản ánh tuyến đường ĐT608 xuống cấp hư hỏng là chính xác. Sở GTVT đã có dự án nâng cấp, sửa chữa và giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, trong thời gian đến sẽ triển khai thực hiện”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, kinh phí cho dự án nói trên khoảng 5,17 triệu USD thuộc dự án cải thiện môi trường, chống biến đổi khí hậu. Dự kiến cuối tháng 6/2020 khởi công.

Không biết đến tháng 6/2020 dự án có được khởi công như dự kiến và đến bao giờ mới hoàn thành, nhưng thực tế những người dân sinh sống dọc tuyến đường này hiện nay chỉ có nước kêu trời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khốn khổ vì tuyến đường ĐT608 xuống cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO