Quảng Nam: Lãnh đạo tỉnh chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại các khu dân cư

Tấn Thành - Chí Đại 13/11/2022 15:19

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), những ngày qua, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao biển hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Sáng 12/11, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Phú Nam của xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Thôn Phú Nam nằm phía bắc xã Tam Xuân 2, tổng diện tích tự nhiên gần 190ha, có 407 hộ với 1.520 nhân khẩu, 95% hộ dân làm nông nghiệp. Trong năm 2022, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn tiếp tục được phát huy, giữ vững; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” đạt nhiều kết quả nổi bật.

Hiện tại 100% hộ dân thôn Phú Nam có nhà ở kiên cố, không còn nhà tạm bợ; thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng/năm; không còn hộ nghèo nằm trong diện giảm nghèo bền vững; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 99,8%; 100% hộ có đủ 3 công trình vệ sinh;…. Thôn Phú Nam có 384 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm 94,3%, trong đó 293 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã vui mừng trước những kết quả người dân thôn Phú Nam đạt được. Điều đó cho thấy sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt là sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của nhân dân. Đồng thời cũng mong toàn thể nhân dân thôn Phú Nam tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương và thành tựu đã đạt được thời gian vừa qua để chung sức, đồng lòng, giúp đỡ lẫn nhau trong xây dựng cuộc sống mới.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng quà cho cán bộ thôn Phú Nam.

Dịp này, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng quà và 10 triệu đồng cho thôn Phú Nam; tặng quà 10 hộ gia đình chính sách và 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/suất); trao biểu trưng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Trần Thị Cẩm, trú thôn Bích Ngô, với kinh phí 40 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cũng trao tặng 5 suất quà cho các hộ dân khó khăn của thôn.

Tối cùng ngày, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khối phố Xuyên Trung, phường Cẩm Nam, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, khối phố Xuyên Trung hiện nay có 15 cơ sở lưu trú, hơn 50 cơ sở buôn bán dịch vụ - thương mại. Trong năm 2022, do còn chịu tác động của dịch Covid-19 cũng như thiên tai, đời sống nhân dân địa phương gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng nhờ vào việc phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đời sống người dân đã ổn định trở lại và đạt nhiều kết quả nổi bật trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh. Hiện nay, trên địa bàn khối không có hộ nghèo, hộ cận nghèo. Hơn 90% dân số tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam trao biển hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã trao biểu trưng xây dựng nhà Đại đoàn kết, trị giá 40 triệu đồng cho 1 hộ dân khó khăn và trao một số suất quà động viên cho gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lãnh đạo tỉnh chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại các khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO