Quảng Nam lên kế hoạch đón người dân ở Đà Nẵng về quê

Tấn Thành 08/08/2021 14:51

Chiều ngày 8/8, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, Tỉnh ủy đã có văn bản số 450/CV-TU, ngày 8/8/2021, về việc, chỉ đạo đón người dân Quảng Nam ở TP Đà Nẵng về quê và hỗ trợ nông sản, thực phẩm cho người dân TP Đà Nẵng.

Văn bản này nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng, để hỗ trợ, chia sẻ cùng với chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch; Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất, giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh phối hợp với UBND TP Đà Nẵng xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để đón người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê và thực hiện các biện pháp quản lý, cách ly tập trung đảm bảo an toàn, hiệu quả, không để lây lan ca nhiễm trong cộng đồng.

Quảng Nam đã và đang tập trung đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh ủy cũng đề nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng xác định nhu cầu cần hỗ trợ, từ đó, thực hiện các thủ tục mua nông sản, thực phẩm... để hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Người Quảng Nam ở Đà Nẵng tự phát đi về quê.

Các huyện, thị, thành phố có kết nghĩa với các quận, huyện của TP Đà Nẵng căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương để có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Theo Tấn Thành
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam lên kế hoạch đón người dân ở Đà Nẵng về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO