Quảng Nam: Mạo danh Công an gọi lừa đảo

Tấn Thành - Chí Đại 09/07/2021 14:49

Chiều 9/7, Trung tá Lê Thanh Phát, Trưởng Công an huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã tiếp nhận một trường hợp bị lửa đảo chiếm đoạt số tiền 150 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 25/6, Công an huyện Tiên Phước tiếp nhận trình báo của chị N.T.H. trú thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước về việc mình bị nhiều đối tượng mạo danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình bày của chị H., sáng cùng ngày chị nhận được cuộc gọi từ số +670001673959 của một người tự xưng là Trung úy Trần Đình Thuận, cán bộ Công an TP Đà Nẵng thông báo chị H. có liên quan đến vụ việc điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn rồi bỏ trốn, đồng thời đọc chính xác thông tin trong chứng minh nhân dân của chị.

Sau đó, một người đàn ông khác gọi đến từ số +3792363822300 xưng là Đại úy Phạm Văn Phúc đang công tác tại Đội 11 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng và yêu cầu chị H. phải chuyển khoản 150 triệu đồng để không bị tạm giam.

Số điện thoại gọi đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị H. (Ảnh CTV).

Dù biết mình không liên quan đến vụ tai nạn này nhưng vì mất bình tĩnh không suy nghĩ, lo sợ bị tạm giam nên chị H. đã chuyển 150 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng cung cấp. Nhận được tiền, đối tượng cắt mọi liên lạc với chị H..

“Công an huyện Tiên Phước khuyến cáo, người dân cần cảnh giác. Ngoài ra, cơ quan công an muốn liên hệ làm việc với công dân đều gửi giấy mời đến trụ sở làm việc. Do đó, khi có đối tượng gọi đến tự xưng là cán bộ công an muốn làm việc qua điện thoại thì người dân tuyệt đối không làm theo”, Trung tá Phát nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Mạo danh Công an gọi lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO