Quảng Nam: Mưa lớn kéo dài, gây sạt lở và ngập nặng

Tấn Thành - Chí Đại 01/11/2017 14:21

Mưa lớn kéo dài trên diện rộng những ngày vừa qua tại Quảng Nam đã khiến nhiều vùng trũng bị ngập sâu trong nước.

Một số điểm trên tuyến đường ĐT 610 bị sạt lở đất, đá đổ xuống lòng đường.

Nhiều nơi, người dân phải dùng xuồng nan để lưu thông. Trong khi đó, ở vùng miền núi, nhiều tuyến đường bị sạt lở gây ách tắc giao thông và hiểm nguy cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Sáng ngày 1/11, theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, dọc các khu vực thành phố Tam Kỳ ra Thăng Bình, Quảng Nam nhiều nơi bị ngập cục bộ, khiến cuộc sống của người dân gặp khó khăn.

Cụ thể, tại làng Thạch Bình, xã Bình An, huyện Thăng Bình, nơi đây có khoảng 20 hộ dân đã bị nước mưa bao vây gây ngập suốt nhiều giờ qua. Tuyến đường bê tông độc địa từ QL1A vào làng bị ngập sâu, nhiều nơi từ 40 đến 50cm, xe cộ không ra vào được, người dân đành dùng xuồng nan lưu thông ra bên ngoài.

Hiểm nguy cho các phương tiện đi qua tuyến đường ĐT 610 bị sạt lở nặng.

Lội nước từ trong làng ra đường, bà Nguyễn Thị Lan (70 tuổi, làng Thạch Bình, xã Bình An) cho biết: “Những ngày qua mưa lớn kéo dài cả ngày lẫn đêm đã khiến nhiều nơi trong làng bị ngập, nhiều nhà nước đã vào đến hiên, đường bê tông vào làng đã bị ngập sâu, sáng nay chờ tạnh mưa tôi và hàng xóm tranh thủ lội băng qua đường bê tông để đi chợ mua thức ăn. Nếu trời mưa to kéo dài, nguy cơ trong làng sẽ bị ngập sâu”.

Trong khi đó, tại tuyến đường ĐT 601, đoạn qua thôn Trung An, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn của huyện đi về đống bằng đã xảy ra sạt lở đất gần 50 mét, đất đá đổ xuống lòng đường khiến cho các phương tiện lưu thông qua lại hết sức khó khăn. Tại một đoạn đường liên xã Quế Trung đi Quế Phước, thuộc huyện Nông Sơn cũng bị ngập nước sâu, làm cho các phương tiện qua lại không được. Còn ở huyện miền núi bắc Trà My, ngày 31/10 nước sông Trường đã tràn khiến cho tuyến đường bị gián đoạn trong nhiều giờ.

Sáng 1/11, ông Lê Ngọc Trung, Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trước việc đất đá sạt lở tại tuyến đường ĐT 601, hiện lực lượng chức năng huyện đang phối hợp với đơn vị quản lý đường ĐT 610 tập trung máy múc và công nhân khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện lưu thông qua lại an toàn”.

Đường vào làng Thạch Bình, xã Bình An bị ngập nặng.

Theo ghi nhận của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, trong 12 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 30-50mm, một số nơi lượng mưa trên 50mm như: Ba Tơ 62mm, Trà My 85,8mm, Tiên Phước 99mm, Tam Kỳ 114,8mm.

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng thấp có khả năng xảy ra. Tại tỉnh Quảng Nam, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét xuất hiện ở các huyện Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Quế Sơn, Phước Sơn, Trà My... do các đại phương cần phải chú trọng công tác ứng phó với thên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Mưa lớn kéo dài, gây sạt lở và ngập nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO