Quảng Nam: Mưa lớn, phố cổ Hội An ngập trong biển nước

Tấn Thành - Chí Đại 08/10/2020 15:35

Từ chiều ngày 7 đến 8/10 liên tục xảy ra mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về khiến một số tuyến đường phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam bị ngập nước sâu gây khó khăn cho người dân, phương tiện lưu thông đi lại.

Các tiểu thương chợ Hội An đang dọn đồ đạt lên cao.

Ghi nhận của chúng tôi, 13h ngày 8/10, một số tuyến đường phố cổ Hội An như: Bạch Đằng, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học;… bị ngập nước khoảng 0,5 m gây khó khăn trong việc đi lại của người dân phố cổ Hội An.

Hiện, tiểu thương buôn bán ở chợ Hội An phải tranh thu dọn đồ đạt lên vị trí cao hơn nhằm phòng nước sông Hoài đang dâng lên. Lực lượng chức năng TP Hội An cử người túc trực vớt các cây cối mắc giữa dòng sông Hoài để lưu thông dòng chảy.

Ông Phan Văn Dũng, trú phường Cẩm Phô, TP Hội An cho biết: “Do nước sông Hoài đang dâng lên và cộng với trời mưa lớn, chắc chắn chiều tối nay nước sông sẽ gây ngập ở khu vực chợ Hội An nên đã tranh thủ dọn đồ để đem về nhà cho an toàn”.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Dự báo lũ chiều 8/10 là 1,6 m, diễn biến mưa vẫn còn phức tạp đến sau 10/10, Thuỷ điện Sông Tranh 2 mực nước hồ từ ngày 7-8/10 đã tăng từ 145 m lên 151 m, Sông Tranh 3 (nằm dưới lưu vực ST2) đã xả lũ từ 200-400 m3/s. Do đó, chúng tôi đã lưu ý các xã phường khu vực thấp lụt như Cẩm Kim, Cẩm Nam, Thanh Hà, Minh An, Sơn Phong, Cẩm Châu chủ động triển khai phương án phòng tránh lũ”.

Cũng theo ông Lanh, thành phố đã sẵn sàng phương án di dời người dân đối với những nhà thấp lụt không an toàn, nghiêm cấm ghe thuyền, ca nô (trừ trường hợp làm nhiệm vụ) đi lại trên sông; Cẩm Kim, Minh An cần thiết chốt chặn không cho lưu thông tại những tuyến đường đã bị ngập để đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

“Các hoạt động phố đi bộ và bán vé tham quan phố cổ hôm nay tạm nghỉ. Lực lượng chức năng đã triển khai công tác phòng chống bão lũ. Lưu ý nhắc nhở, hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân cảnh giác với rủi ro, nhất là việc đi lại các vùng sông nước”, ông Nguyễn Văn Lanh nhấn mạnh.

Một số hình ảnh ngập lụt tại TP Hội An:

Một đoạn đường gần chợ Hội An bị ngập nước sâu.
Đường Bạch Đằng, TP Hội An ngập nước hơn 0,5 m.
Đường gần Chùa Cầu, TP Hội An bị ngập nước sâu.
Phan Văn Dũng đang dọn đồ đạt ở chợ Hội An.
Đoạn cầu Chùa An Hội bị trong biển nước.
Nhiều đoạn đường gần bờ sông Hoài ngập nước.
Lực lượng chức năng vớt cây cối giữa dòng sông Hoài.
Chiều ngày 8/10, Hội An mênh mông biển nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Mưa lớn, phố cổ Hội An ngập trong biển nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO