Quảng Nam: Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn Hưng Mỹ

Thanh Huyền 11/11/2018 15:07

Ngày 11/11, tại thôn Hưng Mỹ xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam ông Nguyễn Ngọc Quang và ông Nguyễn Phi Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đã về chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với người dân nơi đây.

Quảng Nam: Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn Hưng Mỹ

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam ông Nguyễn Ngọc Quang tặng quà và thăm hỏi bà con trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Ông Huỳnh Viết Tiến - Bí thư chi bộ thôn Hưng Mỹ cho biết: Năm 2018 đánh dấu những thành quả lớn trong công cuộc xây dựng quê hương của người dân thôn Hưng Mỹ. Bà con đã hiến đất, hiến vườn, góp sức cùng địa phương xây dựng hàng chục km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, đường liên xã, liên huyện. Nhiều hộ nghèo tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi, đầu tư các mô hình sản xuất hiệu quả, vươn lên thoát nghèo. An ninh trật tự đi vào nề nếp. Người dân thôn Hưng Mỹ đã bắt tay phối hợp chặt chẽ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Nhiều cuộc vận động nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách phát động được các tầng lớp nhân dân trong thôn hưởng ứng, chung tay giúp người nghèo, người cơ nhỡ, những số phận không may trong cuộc sống vươn lên hòa nhập xã hội. Người người đoàn kết, nhà nhà đoàn kết giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống…”,

Bà Trương Thị Thu Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Triều cho rằng: “Người dân Hưng Mỹ đã gặt hái được những thành quả rất đỗi tự hào trong năm qua. Tình làng nghĩa xóm, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn được phát huy. Sự đồng thuận đã giúp người dân xây dựng được khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tiêu biểu, xanh sạch đẹp đúng với thuần phong mỹ tục từ lâu đời”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang đã biểu dương những thành quả đạt được của người dân Hưng Mỹ. Ông Quang cũng cho rằng, Hưng Mỹ nói riêng và các vùng đất của huyện Thăng Bình nói chung cần tiếp tục phát huy, vun đắp tinh thần đại đoàn kết dân tộc, kết tinh tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc để xây dựng quê hương trong chặng đường mới sắp đến.

Với nhiều nội dung và giải pháp đặc ra, thôn Hưng Mỹ phấn đấu đạt 100% hộ dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, 100% tổ đoàn kết xây dựng tổ đoàn kết xuất sắc, thôn Hưng Mỹ là khu dân cư văn hóa năm 2018.

Nhân Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn Hưng Mỹ, ông Nguyễn Phi Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình đã tặng 2 nhà đại đoàn kết có giá trị 40 triệu đồng/nhà cho 2 hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn Hưng Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO