Quảng Nam: Người dân làng quất tất bật vào vụ Tết

Thành Nhân - Chí Đại 07/01/2019 08:00

Những ngày này, tại làng quất Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, nhiều hộ dân tất bật chăm sóc các chậu quất cảnh để chuẩn bị bán vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Quảng Nam:  Người dân làng quất tất bật vào vụ Tết

Người dân làng Cẩm Hà chăm sóc chậu quất .

Đang tỉa lại cành lá cho các chậu quất, ông Nguyễn Tường Minh (trú thôn Bầu ỐC Thượng, phường Cẩm Hà) cho biết: “Cách đây 10 ngày, toàn bộ 1.000 chậu quất cảnh trong vườn nhà ông đã được các thương lái đến từ Gia Lai, TP Đà Nẵng đặt cọc tiền và chốt hợp đồng mua bán. So với năm ngoái, giá quất thương lái đưa ra cho năm nay tương đối cao. Cụ thể, một chậu quất dao động từ 800-900 nghìn đồng. Ngoài ra, quất loại lớn với thế đẹp có giá lên tới 30 triệu đồng”.

Theo ông Minh, nếu từ đây cho tới khi xuất vườn, dịch bệnh không phát sinh trên cây quất thì gia đình ông sẽ bỏ túi số tiền lời tầm 200 triệu đồng. Đó là khoản lợi nhuận sau khi trừ chi phí 600 triệu đồng đầu tư cho cây giống, phân bón, thuốc trừ sâu.

Còn ông Phạm Hữu Phước (trú thôn Trảng Kèo, phường Cẩm Hà) cũng nhận định, giá quất năm nay cao hơn so với mọi năm. Cụ thể, 100 chậu quất trên tổng số hơn 1.000 chậu quất hiện diện trong vườn của ông Phước đang đạt mức giá 4-5 triệu đồng/chậu.

“Những năm trước, 100 chậu quất như thế này chỉ rơi vào tầm giá 3,5 -3,8 triệu đồng/chậu. Hy vọng, với việc không phải chống chịu với thời tiết khắc nghiệt, bà con chúng tôi sẽ có một mùa quất bội thu” - ông Phước nói.

Ông Mai Kim Phương- Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà cho biết, toàn xã Cẩm Hà vụ Tết này dự kiến sẽ xuất bán tổng cộng 65.000 chậu quất. Việc các thương lái từ khắp mọi nơi về đây đặt hàng, giá quất sẽ cao hơn và hứa hẹn bà con địa phương sẽ đón một cái Tết sung túc nhờ cây quất được mùa, được giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân làng quất tất bật vào vụ Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO