Quảng Nam: Người dân phấn khởi khi nhận tiền hỗ trợ

Thanh Huyền - Chí Đại 15/06/2020 08:00

Thời điểm này, nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam đã thực hiện chi trả gói hỗ trợ an sinh đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Bà Đặng Thị Đậu (66 tuổi, trú thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đã dùng xe đạp đi 2 km đến Bưu điện huyện để nhận tiền hỗ trợ. Bà Đậu cho biết, nguồn thu nhập chính của gia đình bà chủ yếu trông chờ vào mấy sào lúa và vài chục con gà đang nuôi thả vườn.

Bà Đậu chia sẻ: “Tôi là thương binh đã lớn tuổi nên làm việc đồng áng rất khó khăn. Trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 cũng không thể đem gia cầm ra chợ bán được dẫn đến không có nguồn thu nhập cho gia đình. Nhưng rất may, Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ an sinh đối với người dân bị ảnh hưởng dịch lần này, tôi được hỗ trợ 1,5 triệu đồng, qua đó tôi có tiền trang trải cuộc sống”.

Còn bà Phạm Thị Kiệt (80 tuổi, trú xã Cẩm Thanh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Tôi đi nhận tiền hỗ trợ cho đứa cháu bị bệnh tâm thần tên là Phạm Văn Cảm (19 tuổi) mồ côi mẹ từ lúc 2 tuổi. Cha của Cảm đang đi biển vì thế tôi đi nhận thay. Thật là vui khi khó khăn Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ. Với 1,5 triệu đồng gia đình tôi giờ đã có tiền để chi phí sinh hoạt hằng ngày rồi”.

Ông Lê Văn Long, Trưởng phòng LĐTBXH huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện đã chi trả xong 4 nhóm gồm: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ người xã hội và người có công cách mạng gặp khó khăn do dịch Covid-19, với hơn 7,2 nghìn đối tượng và chi hơn 10,2 tỷ đồng. Còn nhóm đối với người lao động tự do, hiện nay cấp xã đã hoàn thành rà soát và tiến hành niêm yết công khai để sau đó trình Chủ tịch UBND huyện phê duyệt trước ngày 25/6/2020.

Còn ông Ông Lê Viết Phúc, Trưởng phòng LĐTBXH TP Hội An cho biết, hiện tại TP Hội An đã cơ bản chi trả xong cho các nhóm gồm: người có công cách mạng, hỗ trợ người xã hội, hộ nghèo và hộ cận nghèo, với tổng số tiền chi trả các nhóm này gần 9 tỷ đồng, với hơn 6 nghìn người được thụ hưởng.

“Còn 3 nhóm người gồm: Người lao động làm trong doanh nghiệp; lao động tự do và hộ gia đình thì đang niêm yết danh sách để trình lãnh đạo phê duyệt tiếp tục hỗ trợ trong thời gian tới”- ông Phúc nói.

Theo số liệu khảo sát, toàn tỉnh Quảng Nam có 346.432 người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; tổng kinh phí dự kiến là hơn 690 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Nam đã chi hơn 286 tỷ đồng để hỗ trợ cho các nhóm là người có công với cách mạng, người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo. Các nhóm còn lại đang được địa phương tiếp tục chi hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân phấn khởi khi nhận tiền hỗ trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO