Quảng Nam: Người dân Tam Kỳ ý thức phòng, chống dịch Covid-19

Tấn Thành – Chí Đại 04/08/2020 14:00

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang, ở Quảng Nam dù TP Tam Kỳ chưa phải thực hiện cách ly hay giãn cách xã hội nhưng người dân đã rất ý thức trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh.

Nhà hàng Tây Bắc tự giác đóng cửa để chống dịch.

Sáng 4/8, dưới sự quan sát và ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết, tại TP Tam Kỳ rất nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán ăn, shop thời trang,… đã tự nguyện tạm dừng hoạt động đóng cửa, nhiều nơi treo băng rôn khích lệ tinh thần phòng, chống dịch tại địa phương. Trong khi đó, dọc các tuyến đường trong TP Tam Kỳ lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông rất ít so với trước đây.

Tại các cơ quan Nhà nước, các công sở khác vẫn hoạt động bình thường nhưng hầu hết đều cử bảo vệ túc trực tại các cổng để nhắc mọi người ra vào cơ quan phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.

Quán Cà phê 103 treo bảng và đóng cửa nghỉ bán.

Chị Nhung chủ tiệm Cà phê Phú Long nổi tiếng trên đường Tôn Đức Thắng, TP Tam Kỳ cho biết: “Hơn một tuần qua quán tôi đã đóng cửa, dù không ai bắt buộc và biết rằng, ngừng kinh doanh là ảnh hưởng đến thu nhập. Thế nhưng trước thông tin về dịch bệnh Covid-19, tôi nghĩ mình cũng như mọi người phải nâng cao cảnh giác, góp phần phòng, chống dịch Covid-19”.

Còn chị Dung chủ quán cà phê 103, trú TP Tam Kỳ nói: “Dù chưa có lệnh tạm dừng hoạt động mua bán, nhưng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người và cho gia đình mình trước tình trạng dịch bệnh nên tôi đã chủ động treo biển tạm thời nghỉ bán. Tôi nghĩ lúc này mỗi chúng ta nên cảnh giác với dịch Covid-19 và làm được gì góp phần chống dịch hãy làm ngay”.

Còn anh Trương Quốc Sĩ chủ Nhà hàng Tây Bắc trên đường Trần Quý Cáp, TP Tam Kỳ cho biết: “Hơn tuần nay tôi cho nhà hàng đóng cửa vì tôi nghĩ, chúng ta hãy góp phần cùng với chính quyền trong việc chống lại đợt dịch Covid-19 cũng là bảo vệ cho khách, cho nhân viên và cho cả gia đình mình.

Cửa hàng chị Ly còn phục vụ nhưng ý thức trong việc chống dịch.

Còn với những hộ còn kinh doanh mua bán, như chị Võ Thị Ly (42 tuổi), trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, cho biết: “Quán tôi bán tạp hóa những thứ mà hàng ngày người dân cần có để dùng như, nước uống, đường, sữa,… nên vẫn cần phải phục vụ cho bà con, nhưng chúng tôi luôn nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19. Những khách hàng của tôi rất ý thức trong việc chống dịch, khi mua hàng họ giữ đúng khoảng cách giao tiếp trên 2 mét và đeo khẩu trang cũng như rửa tay sát khuẩn”.

Để nhắc nhở mọi người cảnh giác chống dịch, tại cửa hàng ông Trịnh Ngọc An (48 tuổi, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ) những ngày qua đã treo bảng “Luôn đeo khẩu trang, đứng cách xa khoảng 2 m”- Theo ông An, mục đích, nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan cho gia đình mình và mọi người dân ở gần khu phố này.

Các quán cà phê, shop ở TP Tam Kỳ đóng cửa để phòng chống dịch bệnh .

Ngay như cả các em học sinh còn ngồi ở ghế nhà trường cũng cùng chung ý nghĩ chống dịch. Như em Nguyễn Thị Vân Anh, đang học sinh lớp 11 chia sẻ: “Những ngày trước khi có dịch vào những ngày nghỉ em và các bạn hay ngồi ở các quán nước, nhưng bây giờ tình hình dịch bùng phát em nghĩ cần phải có trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch như hạn chế ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc với mọi người, đồng thời luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, vệ sinh nhà cửa. Đặc biệt là cần phải cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày với các cơ sở y tế và thông tin đại chúng”.

Cùng với đó ngay từ khi xảy ra dịch Covid-19 trong cộng đồng thanh niên đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp. Như Đoàn thanh niên Công an TP Tam Kỳ đã phát 3.000 khẩu trang y tế cho người dân, đồng thời hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang và cách phòng chống dịch bệnh này.Còn nhóm 10 thanh niên ở phường An Mỹ, TP Tam Kỳ đã tự may hơn 2.000 khẩu trang vải 4 lớp đem phát miễn phí cho người dân địa phương. Họ cho biết làm này như muốn gửi thông điệp xanh về phòng, chống dịch Covid-19.

Mỗi người mỗi nghề, mỗi hành động khác nhau nhưng qua đó cho thấy người dân đã rất ý thức trong việc cùng với chính quyền chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân Tam Kỳ ý thức phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO