Quảng Nam: 'Nhiều DN lo in ấn giấy tờ phục vụ thanh tra, không còn thời gian hoạt động'

Tấn Thành - Chí Đại 19/07/2022 14:24

Sáng 19/7, tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 -2026, ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị một số nội dung về thanh kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Ông Phạm Quốc Hùng phát biểu ý kiến tại kỳ họp thứ 9.

Ông Phạm Quốc Hùng cho rằng, việc thanh kiểm tra, số lượng thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trong năm quá nhiều.

“Việc thanh tra, kiểm tra của các sở, ban ngành đối với các doanh nghiệp quá nhiều trong năm khiến nhiều đơn vị lo in ấn hồ sơ, giấy tờ phục vụ cho công tác thanh tra mà không có thời gian hoạt động. Do đó mong UBND tỉnh cùng các sở, ngành nên thành lập đoàn thanh tra liên ngành mỗi khi cần kiểm tra, qua đó tiết kiệm thời gian cho các đoàn thanh tra lẫn doanh nghiệp”, ông Phạm Quốc Hùng cho hay.

Ngoài ra, cũng tại buổi thảo luận tổ, ông Phạm Quốc Hùng cho rằng, giá xăng dầu thời gian qua tăng cao kéo theo giá nguyên vật liệu, nhân công và các chi phí khác cũng tăng, ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhân dân. Nhiều doanh nghiệp khó khăn, bên bờ phá sản.

Ông Hùng cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh, Sở Tài chính, Sở Xây dựng kịp thời ban hành giá nguyên vật liệu, nhân công sát với giá thị trưởng, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.

Quang cảnh kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X.

Về công tác an ninh trật tự, ông Phạm Quốc Hùng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm việc phát triển hơn nữa hệ thống camera an ninh để giám sát các đường giao thông, các khu vực trọng điểm, các thành phố, thị xã.

Qua đó giúp ngăn ngừa tội phạm và phục vụ hiệu quả cho lực lượng chức năng nhằm kịp thời phát hiện, truy bắt đối tượng phạm pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 'Nhiều DN lo in ấn giấy tờ phục vụ thanh tra, không còn thời gian hoạt động'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO