Quảng Nam: Nhộn nhịp dịch vụ cho thuê mai cảnh chơi Tết

Tấn Thành - Chí Đại 14/01/2020 14:11

Những ngày gần đến Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, các nhà vườn trồng mai ở Quảng Nam đang tất bật với dịch vụ cho thuê mai để các người dân đem về chưng Tết. Qua đó, dịch vụ này đã đem lại tiền tỷ cho các chủ vườn.

Quảng Nam: Nhộn nhịp dịch vụ cho thuê mai cảnh chơi Tết

Nhiều chậu hoa mai của ông Đoàn Văn Dũng đã được nhiều khách hàng thuê về chưng Tết.

Vườn mai của ông Đoàn Văn Dũng (56 tuổi, trú khối phố Quảng Lăng, xã Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) những ngày cận Tết rất đông người trong thị xã Điện Bàn và TP Đà Nẵng tìm đến lựa chọn những chậu hoa mai đẹp ưng ý nhất để thuê đem về chưng trong nhà hoặc các trụ sở cơ quan trong những ngày Tết Nguyên Đán này.

Ông Dũng cho biết, gia đình ông năm nay, có hơn 200 chậu mai lớn nhỏ đang nhú búp và một số đang nở hoa, nếu mọi người hoặc cơ quan Nhà nước thuê đem về trụ sở cơ quan, nhà chưng tết thì rất đẹp. Ngoài ra, có hơn 50 chậu mai của khách hàng gửi cho ông để thuê chăm sóc.

“Không phải ai cũng có thể bỏ ra vài chục triệu đồng để sở hữu cả chậu mai chỉ để trưng bày vài ngày tết. Vì vậy, thay vì bán hẳn cho khách, khoảng 5 năm trở lại đây, tôi mở dịch vụ cho thuê mai cảnh chưng Tết. Hiện nay, có 150 cây mai trong vườn của tôi đã được khách thuê hết từ 1 tháng trước. Mỗi chậu mai cho thuê giá thấp nhất 8 triệu đồng, cao nhất tầm 40 triệu đồng”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, để cho hoa mai nở đúng dịp Tết, thì mỗi ngày ông phải chăm sóc tỉ mỉ theo đúng quy trình từ bón phân, tưới nước đến lặt lá...

“Năm nay thời tiết thuận lợi, giá thuê cũng cao hơn nên người trồng mai rất phấn khởi. Tính nhẩm năm nay tiền cho thuê mai có thể giúp bỏ túi từ 700 triệu đến gần 1 tỷ đồng”, ông Dũng tâm sự.

Quảng Nam: Nhộn nhịp dịch vụ cho thuê mai cảnh chơi Tết - 1

Nhiều chậu hoa mai trong vườn nhà ông Trương Văn Trúc có giá thuê hàng chục triệu đồng.

Tương tự, vườn mai của gia đình ông Trương Văn Trúc (59 tuổi, trú phường Điện Nam Trung) cũng có nhiều khách ra vào để lựa chọn thuê các chậu hoa mai.

Vừa trò chuyện cùng khách vừa chăm sóc mai, ông Trúc chi sẻ: “Khách thuê mai của tôi chủ yếu là từ các cơ quan, công ty, doanh nghiệp ở Quảng Nam và một số gia đình khá giả. Đến đầu tháng 12 âm lịch khách đã thuê khoảng 70% số chậu mai trong vườn. Sau kỳ chưng Tết, đến rằm tháng Giêng mình lại cho người ra chở mai về và tiếp tục công cuộc chăm sóc”.

Cũng như nhiều chủ vườn, ông Trúc cho rằng, chăm sóc mai rất vất vả. Đã vậy, nếu cây không ra hoa đúng thời điểm dịp Tết hoặc hoa kém chất lượng thì coi như người chăm sóc mai đã thất bại. Nhưng nếu mọi sự thuận lợi, từ trổ bong đến khách thuê thì sẽ có thu nhập cũng khá. Trung bình một cây mai trong vườn nhà ông cho thuê giá cao nhất là 80 triệu đồng. 40 cây mai, nếu được thuê hết thì có thể thu về hàng trăm triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hải, (trú TP Đà Nẵng, là khách đến đặt thuê mai ở vườn nhà ông Trúc) cho biết: “Cứ mỗi dịp đến Tết Nguyên đán, tôi thường tìm đến các nhà vườn cho thuê hoa mai để lựa chọn các chậu hoa đẹp thuê đem về nhà chưng mấy ngày Tết cho vui cửa, vui nhà. Vì nếu bỏ số tiền lớn ra mua nhưng đến Tết mai không ra hoa hay nở không đúng lúc thì phải đi tìm mua chậu hoa mai khác thì rất mất công và phí tiền”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nhộn nhịp dịch vụ cho thuê mai cảnh chơi Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO