Quảng Nam: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chip điện tử

Tấn Thành- Chí Đại 15/03/2021 15:06

Tại Quảng Nam, Công an đang ngày đêm nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương làm thủ tục, tiếp nhận hồ sơ.

Theo chỉ tiêu Bộ Công an giao, đến ngày 1/7, Công an Quảng Nam sẽ phải hoàn thành hơn 1,2 triệu CCCD. Trước yêu này, Công an Quảng Nam đã xác định, đây là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách đặt ra cho lực lượng Công an toàn tỉnh phải nỗ lực hoàn thành.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng (đeo kính) kiểm tra công tác làm CCCD ở TP Tam Kỳ.

Để đạt được chỉ tiêu này, lực lượng Công an từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam đã tập trung cho công tác cấp CCCD. Vì vậy cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an tăng ca, làm cả ngày thứ 7 và chủ nhật; triển khai nhiều tổ công tác lưu động làm CCCD tại các cơ quan, trụ sở, địa điểm đông người dân như bệnh viện, trường học;… Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người dân.

Ghi nhận thực tế của chúng tôi tại các điểm cấp CCCD, các CBCS Công an tỉnh Quảng Nam đã chia làm 3 ca sáng, chiều, tối với nhiều tổ công tác của mỗi ca để thực hiện việc cấp CCCD cho người dân. Ngoài ra, để lấy được dấu vân tay chính xác, lực lượng thực hiện nhiệm vụ phải làm đúng kỹ thuật, CBCS vừa hướng dẫn, động viên người dân cùng phối hợp để thực hiện được nhanh chóng, những ngày qua, số lượng người đến làm rất đông.

Rất đông người dân ở Quảng Nam đi làm thẻ CCCD.

Nói về việc được cấp CCCD nhanh chóng, bà Huỳnh Thị Hậu, trú ở TP Tam Kỳ cho biết: “Việc cấp CCCD ở Quảng Nam thủ tục làm rất thuận lợi cho người dân và các CBCS Công an cũng rất nhiệt tình, vui vẻ hướng dẫn nên chỉ mất một thời gian ngăn thì tôi đã làm xong thẻ CCCD và chỉ chờ ngày để nhận thẻ”.

Thượng úy Bùi Anh Đức, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian qua, nhờ công tác tuyên truyền, vận động rộng rãi, nhiều người dân sau khi biết có các tổ lưu động cấp CCCD cũng đã sắp xếp thời gian, công việc đến làm thủ tục.

“Có nơi, người dân đến đông, chúng tôi phải làm đến 1, 2 giờ sáng mới xong các hồ sơ. Tuy vất vả nhưng CBCS trong đơn vị luôn động viên, giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao”- Thượng úy Bùi Anh Đức nói.

Công an Quảng Nam hướng dẫn người dân làm thẻ CCCD.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chỉ tiêu Bộ Công an giao là rất lớn, tuy nhiên với quyết tâm cao, Công an Quảng Nam đã quán triệt việc thực hiện là mệnh lệnh phải hoàn thành với hiệu quả cao nhất”

Được biết, bên cạnh việc chủ động của Công an các đơn vị, địa phương, Giám đốc Công an tỉnh đã thành lập 2 đoàn công tác kiểm tra tiến độ cấp CCCD do 2 Phó Giám đốc làm trưởng đoàn, ngoài việc kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện của các đơn vị, địa phương còn chỉ đạo giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, lãnh đạo Công an tỉnh còn trực tiếp động viên tinh thần CBCS làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chip điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO